fbpx
Viện điện tử

Ăn chân gà ngừa chứng loãng xương

(ĐTĐ) – Loãng xương hoặc xốp xương là căn bệnh xương dễ vỡ, dễ gãy, và hư hỏng. Hiện tượng này thường không gây triệu chứng, và chúng ta không nhận thức được quá trình diễn ra hiện tượng loãng xương, xốp xương.

 

Bạn có thể chỉ nhận ra gãy xương do té ngã, bị kéo mạnh, hay sự xuất hiện của cơn đau nặng do gãy xương hay rạn xương. Các rủi ro gãy xương thường gặp nhất là ở cổ tay, cột sống, và xương chậu.

Mặc dù bệnh loãng xương là do thoái hóa và thông thường chỉ xảy ra đối với người ở độ tuổi trên 45, nhưng bệnh này có thể tấn công người trẻ, những người có lối sống không lành mạnh, như thói quen hút thuốc lá, lười tập thể dục, uống cà phê với liều lượng quá nhiều, và cũng là người tiêu thụ rượu nhiều.

Ăn chân gà ngừa chứng loãng xương

Nhiều người biết canxi là một loại thuốc của bệnh này. Trong khi đó, tăng cường canxi xương chỉ là phần bên ngoài, trong khi chúng ta cần phải cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết cho phần xương bên trong.

Phần xương bên trong sẽ sản sinh chất có tên gọi là hydroxyapatite đó sẽ làm chắc khỏe các lớp xương bên ngoài. Các chất này cùng cấu thành giống như phần xương cứng của động vật có vú.

Theo trích dẫn từ trang Bl-Health, hydroxyapatite là thức ăn tốt cho xương có nguồn gốc từ xương động vật. Một cách logic, thức ăn phù hợp đối với xương là xương.

Và một trong nhiều loại thực phẩm có chứa các chất này là chân gà.

Hóa ra, chân gà có chứa protein giúp chăm sóc da, cơ bắp, xương, và collagen. Collagen là một loại protein mô liên kết có chất keo và trong suốt màu vàng. Nếu được hâm nóng lên, collagen sẽ tan chảy rồi trở thành dày và dẻo như keo.

Thành phần chính của chân gà là acid amin, là thành phần cơ bản của protein. Trong acid amin có chứa glycine, proline, hidroksiprolin-agrinis-glycine. Chân gà cũng có chứa canxi và một số khoáng chất.

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

Canxi có khả năng cầu thành và duy trì độ bền của xương, bao gồm việc hỗ trợ điều chỉnh tốc độ cơ tim, sự tăng trưởng của cơ và ngăn ngừa chứng máu đông.

Ngoài ra, cơ thể cũng sẽ tìm kiếm các nguồn dự trữ canxi cần thiết cho xương. Đây là nguyên nhân gây mất độ chắc và dày của xương, khiến xương dễ nứt, gãy, vỡ.

Theo Vivanews – Nguồn Bee.net.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status