fbpx
Viện điện tử

Những quan niệm sai lầm về xương

(ĐTĐ) – Nam giới và phụ nữ cần lượng canxi tương đương nhau và đều có nguy cơ bị loãng xương. Hoạt động sai tư thế là nguyên nhân gây đau xương.
 

Xương khỏe mạnh là yếu tố cần thiết đảm bảo cơ thể khỏe mạnh. Hiện nay, rất nhiều người gặp phải các bệnh về xương như giòn xương, đau nhức xương, loãng xương… 4 điều lầm tưởng dưới đây, theo Boldsky sẽ giúp bạn hiểu đúng để chăm sóc xương tốt hơn.

Những quan niệm sai lầm về xương

1. Chỉ phụ nữ mới bị loãng xương

Lượng canxi trong xương giảm dần theo tuổi tác. Người càng lớn tuổi thì có nguy cơ loãng xương càng cao. Do đó, không chỉ riêng phụ nữ mà đàn ông cũng có nhiều khả năng bị loãng xương.

2. Hoạt động sai tư thế là nguyên nhân gây đau xương

Hoạt động sai tư thế chỉ là một trong những nguyên nhân gây đau nhức xương. Xương bị đau là do sự kết hợp của nhiều yếu tố, nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau.

3. Sự tiêu thụ canxi có thể gây ra sỏi thận

Canxi là một khoáng chất hòa tan trong nước. Vì vậy không thể nói canxi là nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện của sỏi thận. Ngoài ra, canxi oxalat có trong hải sản cũng không thể hình thành sỏi thận.

4. Nghỉ ngơi là cách tốt nhất để giải quyết các vấn đề về xương

Nghỉ ngơi không phải là cách giải quyết tốt nhất nếu bạn đang gặp các vấn đề về xương. Thay vì cuộn tròn trên giường để ngủ, nghỉ ngơi thì một số bài tập thể dục ngoài ánh sáng có thể giúp bạn cải thiện tình trạng đau nhức xương.

Không nên đánh giá thấp những vấn đề bạn đang gặp phải. Nếu các cơn đau xương trở nặng hơn, cần tham khảo ý kiến bác sĩ ngay lập tức.

 Nguồn Giadinh.vnexpress.net

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status