fbpx
Viện điện tử

Phòng ngừa loãng xương sớm

(ĐTĐ) – Loãng xương, chứng rối loạn xương vốn có thể dẫn đến nứt và gãy xương, không còn là bệnh của người già. Ngày càng nhiều người trẻ mắc bệnh này. Các chuyên gia đã đưa ra một số cách ngăn chặn nguy cơ loãng xương sớm.
 

Phơi nắng. Dưới làn da của chúng ta, có vitamin D. Khi tiếp xúc với nắng, vitamin này sẽ được kích hoạt và chuyển đổi thành vitamin D3. Dạng hoạt tính của vitamin này hữu dụng đối với việc duy trì mật độ và sức khỏe xương. Không cần mất nhiều thời gian cho việc kích hoạt vitamin D3 trong cơ thể. Chỉ 10 phút trước 9 giờ sáng và sau 3 giờ chiều. Việc hấp thu đầy đủ calcium và vitamin D thời trẻ là điều quan trọng phải xem xét nếu bạn muốn tránh bị loãng xương.

Phòng ngừa loãng xương sớm

 

Sữa cung cấp calcium tốt cho xương

Uống sữa. Sữa được xem là nguồn cung cấp calcium tốt nhất để ngăn chặn tình trạng mất xương. Hãy tập thói quen thường xuyên uống sữa và các loại thực phẩm chứa calcium khác như hạnh nhân, cá mòi, cá hồi, ngũ cốc, nước cam và rau xanh.

Tập thể dục. Hoạt động thể chất là chìa khóa để duy trì sức khỏe xương. Hãy đảm bảo tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày. Hãy chọn môn thể dục có tác dụng căng duỗi xương để tăng cường mật độ xương. Bạn có thể lựa chọn các loại hình vận động như tập yoga, chạy hoặc các bài tập tăng cường sức bền.

Hạn chế rượu và soda. Việc uống rượu hay soda quá mức làm tăng nguy cơ loãng xương bởi nó có thể làm giảm khả năng hấp thu calcium và làm cạn kiệt nguồn dự trữ loại khoáng chất này. Vì vậy, bạn nên hạn chế uống.

Không hút thuốc. Hút thuốc cản trở quá trình điều trị gãy xương và làm giảm khả năng tái tạo xương của cơ thể. Bạn có thể gia tăng sức mạnh của xương và khả năng phục hồi sau chấn thương ngay khi ngừng hút thuốc.

Giảm muối. Cho dù chưa khẳng định chắc chắn là muối có tác động tới bệnh loãng xương nhưng có một mối quan hệ giữa lượng sodium cao và mất xương, đặc biệt đối với người huyết áp cao. Nói chung, muối làm tăng lượng calcium bài tiết trong nước tiểu và mồ hôi, từ đó có thể thúc đẩy sự mất xương nếu bạn đã thiếu hụt calcium.

Thuốc men. Một số loại thuốc dùng để trị bệnh trầm cảm, chứng trào ngược a xít… có thể làm tăng nguy cơ loãng xương. Vì vậy, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng những loại thuốc này.

Nguồn Thanhnien.com.vn

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status