fbpx
Viện điện tử

Phụ nữ bị loãng xương nhanh hơn nam

(ĐTĐ) – Với tốc độ 2-3% khối xương bị mất mỗi năm sau mãn kinh dẫn đến tỉ lệ gãy xương của phụ nữ gia tăng, đặc biệt là xương cột sống, xương cổ tay và xương đùi.
 

Thông tin trên được đưa ra tại buổi giao lưu Mô hình chăm sóc sức khỏe sinh sản phụ nữ quanh tuổi mãn kinh năm 2012 do Trung tâm DS-KHHGĐ quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) phối hợp với UBND phường Hàng Buồm tổ chức ngày 1/12.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, hậu quả dài hạn nghiêm trọng nhất của mãn kinh là bệnh loãng xương. Với tốc độ 2-3% khối xương bị mất mỗi năm sau mãn kinh dẫn đến tỉ lệ gãy xương của phụ nữ gia tăng, đặc biệt là xương cột sống, xương cổ tay và xương đùi. Nếu không dùng biện pháp điều trị nào thì nguy cơ gãy xương ở phụ nữ có thể lên tới 50% ở độ tuổi 70.

Phụ nữ bị loãng xương nhanh hơn nam

Cùng với nỗi lo về loãng xương, phụ nữ lớn tuổi còn đối mặt với nguy cơ bệnh tim mạch. Trước tuổi mãn kinh, nguy cơ ở bệnh tim mạch ở phụ nữ thấp hơn so với nam giới do tác động của nội tiết tố nữ (lúc này còn đầy đủ) trên vài loại chất béo trong máu có nhiệm vụ thải trừ cholesterol. Sau mãn kinh, do nội tiết estrogen giảm, hiệu ứng phòng ngừa này mất đi và nguy cơ bệnh tim mạch gia tăng

Buổi giao lưu thu hút hàng trăm phụ nữ và nam giới của quận và những người quan tâm tham dự. Qua phần trả lời tình huống theo hình thức sân khấu hóa, tiểu phẩm, phần giải đáp của các bác sĩ, chuyên gia về sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục, đông đảo phụ nữ, nam giới thích thú với những thông tin nắm được: Nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng ngừa những hệ lụy của tuổi mãn kinh nữ, tuổi mãn dục nam.

Chế độ ăn lành mạnh cho phụ nữ tuổi mãn kinh:

Không nên: Ăn nhiều thịt đỏ; Ăn nhiều muối; Ăn quá nhiều.

Nên: Cắt bỏ mỡ ở phần thịt động vật; Thức ăn nướng tốt hơn chiên; Ăn nhiều thịt trắng và cá hơn; Ăn nhiều rau quả tươi; Ăn đầy đủ calcium

Nhiều nam giới lớn tuổi có mặt tại buổi giao lưu đã hiểu về các triệu chứng của phụ nữ tuổi mãn kinh để chia sẻ và giúp bạn đời vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Tại buổi giao lưu BS Trịnh Thị Huệ – Chuyên gia tư vấn truyền thông thay đổi hành vi – cũng lưu ý chị em phụ nữ chế độ ăn uống, tập luyện để giảm những triệu chứng khó chịu của tuổi mãn kinh cũng như nâng cao chất lượng đời sống vợ chồng ở người cao tuổi.

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

Tập thể dục thường xuyên, chế độ ăn uống lành mạnh, hợp lý, khám sức khỏe định kỳ, điều trị, bổ sung nội tiết thay thế theo chỉ định của bác sĩ sẽ giúp chị em phụ nữ có cuộc sống trẻ trung, hạnh phúc và ngăn ngừa nhiều bệnh tật liên quan đến mãn kinh.

Nguồn Giadinh.net.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status