fbpx
Viện điện tử

Đàn ông châu Á có nguy cơ cao mắc bệnh về xương

(ĐTĐ) – Một nửa số nam giới tại châu Á có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến xương, chẳng hạn như chứng loãng xương, theo kết quả nghiên cứu do công ty sữa Fonterra có trụ sở tại New Zealand công bố mới đây.
 

Chứng loãng xương thường được coi là “căn bệnh thầm lặng” bởi hầu hết mọi người đều không biết mình bị mắc chứng này cho đến khi cảm thấy sự rạn nứt đầu tiên. Nghiên cứu của Fonterra được thực hiện dựa trên 15 triệu cuộc kiểm tra xương tại châu Á trong hơn 3 năm qua.

Theo kết quả của Fonterra, có tới 47% đàn ông Singapore thuộc nhóm “có nguy cơ,” tương đương với tỷ lệ trung bình trong khu vực đối với đàn ông châu Á. Tại Malaysia và Philippines, tỷ lệ này là gần 40%, trong khi ở Indonesia là 52%.

Đàn ông châu Á có nguy cơ cao mắc bệnh về xương

Theo giới bác sỹ, kết quả này không “hoàn toàn bất ngờ,” bởi hiện đang có xu hướng ngày càng nhiều trường hợp loãng xương được ghi nhận tại các nước phát triển trong những năm qua và giờ đây đến lượt Singapore cũng rơi vào tình trạng này.

Bác sỹ Alvin Ng thuộc Bệnh viện Mount Elizabeth Novena cho biết nguyên nhân chính của tình trạng hiện nay là do thiếu vitamin D, chủ yếu do những người dân thành phố ngồi văn phòng quá nhiều và ít hoạt động thể chất.

Vitamin D được cơ thể sản sinh khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Hấp thụ một lượng vitamin D và canxi đủ sẽ giúp cho xương chắc khỏe.

Tuy nhiên, giới bác sỹ cảnh báo rằng vấn đề ở đây là sự thiếu nhận thức về chứng bệnh này trong nam giới, dù loãng xương cũng tác động đến nữ giới./.

Nguồn Vietnamplus.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status