fbpx
Viện điện tử

Cách giảm nhức đầu hiệu quả

(ĐTĐ) – Đau đầu có nhiều dạng, xác định đúng nguyên nhân thông qua các biểu hiện cụ thể, bạn sẽ biết cách giảm đau đầu hiệu quả.

 

1. Nhức đầu do căng thẳng

Triệu chứng: Đau cả đầu là kiểu đau phổ biến nhất và ảnh hưởng đến 70% nam giới. Nguyên nhân thường do bị căng thẳng cực độ hoặc bị đau cổ.

Điều trị: Dùng một số loại thuốc hỗ trợ để cắt giảm cơn đau như aspirin, acetaminophen… Bạn có thể tìm cách thư giãn cơ thể như mát xa đầu và cổ, thả lỏng tinh thần.

Phòng ngừa: Ngồi thẳng trong khi làm việc. Tránh ngồi liên tục trong nhiều giờ liền, đặc biệt trong lúc bạn đang bị căng thẳng. Khi cảm thấy quá mệt mỏi, có dấu hiệu đau đầu hãy đứng lên đi lại, đi bộ nhanh ra ngoài tránh xa sự ồn ào, ngột ngạt trong văn phòng làm việc của bạn.

Cách giảm nhức đầu hiệu quả

2. Bệnh đau nửa đầu

Triệu chứng: Nếu bạn thấy rất đau, đau nhói và đau thường xuyên ở một bên đầu kèm theo triệu chứng buồn nôn hoặc nhạy cảm với ánh sáng, âm thanh thì đó là bệnh đau nửa đầu. Căn bệnh này không phổ biến đối với nam giới ở độ tuổi 20 hoặc hơn để bắt đầu phát triển căn bệnh đau nửa đầu, vậy nên nếu bạn chưa bao giờ bị đau nửa đầu trước đó thì việc đau nửa đầu có thể là do một bệnh khác gây nên.

Điều trị: Bạn có thể sử dụng thuốc sumatriptan – một loại thuốc hữu ích chống đau nửa đầu. Ngoài ra bạn cần được nghỉ ngơi trong phòng yên tĩnh và tối.

Phòng ngừa: Xác định và loại trừ các yếu tố gây “kích hoạt” căn bệnh đau nửa đầu của bạn ( phổ biến nhất là rượu vang đỏ, pho mát và cà phê). Việc tập thể dục thường xuyên cũng giúp giảm tần suất và mức độ nghiêm trọng của căn bệnh này.

3. Bệnh đau đầu kinh niên

Triệu chứng: Bạn thấy nhói đau ở sau mắt một cách thình lình rồi cơn đau biến mất rất nhanh. Đau đầu kinh niên có lặp lại nhiều lần như thế trong một khoảng thời gian ngắn và có thể tái phát trong nhiều ngày hoặc nhiều tháng liền. Đau đầu kinh niên là bệnh hiếm gặp, ảnh hưởng chưa đến 1% đối với người trưởng thành còn với người trong độ tuổi 20 thì có thể nhiều hơn.

Điều trị: Phương pháp điều trị bằng oxy có thể giúp bạn giảm đau đớn đi rất nhiều. Bạn cũng nên đến bác sĩ để kiểm tra bệnh ngưng thở khi ngủ, 80% bệnh đau đầu kinh niên do triệu chứng ngưng thở khi ngủ gây ra.

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

Phòng ngừa: Rất khó để xác định điều này nhưng nếu có bất kỳ dấu hiệu khó chịu nào, bạn nên đến bác sĩ để khám và được tư vấn một cách tốt nhất.

Theo MF – Nguồn Dantri.com.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status