fbpx
Viện điện tử

Khối u não hóa ra là… sán xơ mít

(ĐTĐ) – Rosemary Alavez, 37 tuổi ở Phoenix, Mỹ bị ốm, vào viện chụp cộng hưởng từ thì được chẩn đoán u não. Trong phòng mổ, thay vì tìm thấy khối u, các bác sỹ giật mình tìm thấy một con sán dây ngọ ngoạy trong não của người phụ nữ này.

 

Rosemary hiện mang một vết sẹo lớn phía sau đầu sau ca phẫu thuật năm 2007. Người phụ nữ này sau thời gian phải tập đi đã trở lại cuộc sống bình thường vì “không muốn bỏ lỡ phút giây nào cả”.

Khối u não hóa ra là… sán xơ mít

Bác sỹ Peter Nakaji nói dù sao cũng mừng vì đó không phải khối u

Nghe thì thật hãi hùng nhưng trường hợp của Rosemary không phải là duy nhất trên thế giới. Hàng triệu người trên trái đất đều có động vật ký sinh sống trong não, đó là theo Andrea Manzo, một bác sỹ của Viện công nghệ California khẳng định.

Ăn thịt chưa chín có thể khiến ký sinh phát triển trong dạ dày và ruột nhưng không có nghĩa là nó có thể dễ dàng truyền lên não. Đường lan truyền của sán dây hay sán xơ mít là do vô tình tiếp xúc với trứng sán, mà theo nhận định của bác sỹ Peter Nakaji, người điều trị cho Rosemary, cô là “nạn nhân” của việc ăn phải thức ăn có dính phân của ai đó có sán trong người.

Triệu chứng của ký sinh sống trong não là đau đầu, mờ mắt, hay đãng trí, thậm chí mù… Nhưng thực tế, cũng có bệnh nhân không hề có triệu chứng lạ.

Theo Fox News – Nguồn Anninhthudo.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status