fbpx
Viện điện tử

Một số thực phẩm giúp giảm đau nửa đầu

(ĐTĐ) – Đau nửa đầu là một trong những bệnh lý phổ biến, đặc biệt là ở phụ nữ. Cơn đau chỉ khu trú ở một nửa đầu, đau giật giật theo nhịp mạch đập, với mức độ từ vừa phải đến dữ dội, có thể nối tiếp từ cơn này đến cơn khác.
 

Người bị đau nửa đầu có thể buồn nôn, nhạy cảm ánh sáng và âm thanh. Trước khi dùng đến thuốc, hãy thử vượt qua chứng đau nửa đầu bằng một số loại thực phẩm.

Cá: Ngoài tác dụng tốt cho tim, ăn cá có thể giúp làm giảm chứng đau nửa đầu. Cá chứa nhiều các loại chất béo omega 3 EPA và DHA. Nghiên cứu cho thấy, viên bổ sung dầu cá có thể làm giảm tần suất và mức độ nghiêm trọng của chứng đau nửa đầu trong vòng 6 tuần.

Gừng: Các nghiên cứu cho thấy, gừng được làm nóng chứa nhiều hợp chất có tác dụng như thuốc kháng viêm. Gừng có thể ngăn chặn những chất gây viêm gọi là prostaglandin. Các nhà nghiên cứu chưa tiến hành thử nghiệm trên quy mô lớn, nhưng gừng có thể làm giảm cảm giác buồn nôn vốn thường đi kèm chứng đau nửa đầu.

Bạn cũng có thể dùng gừng bột. Khi bị đau nửa đầu, hãy hòa một muỗng gừng bột trong một ly sữa ấm, vài giờ uống một lần để giảm cơn đau. Nếu hay bị đau, bạn có thể trữ ít kẹo gừng trong túi.

Bông cải xanh: Khi hàm lượng magnesium giảm xuống, cơ thể thường trải qua tình trạng căng cơ và đau nửa đầu. Việc hấp thu những loại thực phẩm chứa riboflavin, chẳng hạn như bông cải xanh, giúp cân bằng nhu cầu magnesium để giảm thiểu những than phiền phát sinh từ chứng đau nói trên.

Rau bó xôi: Việc thiếu hụt magnesium thường là thủ phạm gây ra chứng đau nửa đầu, như thường xảy ra trước một kỳ kinh nguyệt. Việc ăn rau bó xôi, loại thực phẩm chứa nhiều magnesium và các loại khoáng chất khác, đủ để vượt qua chứng bệnh này. Ngoài ra chuối, bơ, hạnh nhân và gạo lức cũng chứa nhiều magnesium.

Sữa chua: Hàm lượng vitamin B trong sữa lên men có một số lợi ích dành cho chức năng cơ thể, chẳng hạn như sự tăng trưởng và phân chia tế bào. Những loại vitamin như riboflavin có thể góp phần bổ sung dự trữ năng lượng và giảm đau đầu.

Một số thực phẩm giúp giảm đau nửa đầu

Sữa ít chất béo: Loại thực phẩm giàu calcium này giúp vượt qua sự căng thẳng mạch máu, vốn tác động đến việc dẫn truyền các xung thần kinh. Như chúng ta đã biết, sự gián đoạn hoạt động này có thể gây ra những cơn đau đầu khốc liệt và làm cho tim đập nhanh.

Trứng: Hàm lượng protein trong trứng có thể giúp giảm mức glucose trong máu, đồng thời cung cấp năng lượng cho cơ thể để tiến hành các hoạt động trong ngày mà không bị đau đầu. Các chuyên gia khuyên bạn đưa trứng vào thực đơn buổi sáng.

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

Cà phê: Nhiều người cho rằng, cà phê có thể khiến bạn đau đầu, nhưng thực ra nó có thể làm giảm chứng đau nửa đầu. Hàm lượng acetaminophen và aspirin trong caffeine có thể làm co những mạch máu bị sưng trong não. Các chuyên gia khuyên nên uống một ly cà phê khi bất chợt bị cơn đau nửa đầu ”tấn công”.

Nguồn Nongnghiep.vn 

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status