fbpx
Viện điện tử

Trị chứng đau nửa đầu nhờ… ‘lên-giường’

  (ĐTĐ) – Các nhà khoa học đến từ trường đại học Munster (Đức) phát hiện thấy rằng liệu pháp "yêu" có thể giúp điều trị chứng đau đầu hiệu quả hơn cả uống thuốc giảm đau, đặc biệt đối với những người mắc chứng đau nửa đầu. Có tới hơn 50% triệu chứng đau nửa đầu khi quan hệ t.ì.n.h-d.ụ.c và 1 trong 5 người đã khỏi hoàn toàn chứng đau nửa đầu khi “lên-giường”.
 

Các nhà thần kinh học tại Đại học Munster ở Đức đã tiến hành một thử nghiệm để kiểm vấn đề này. Stefan (nhà nghiên cứu thân kinh học) và các đồng nghiệp của ông đã tiến hành nghiên cứu trên 800 bệnh nhân có đau nửa đầu và 200 bệnh nhân nhức đầu chùm. Họ được yêu cầu trả lời bảng câu hỏi về kinh nghiệm của họ liên quan đến hoạt động t.ì.n.h-d.ụ.c và các cơn đau đầu, quan hệ t.ì.n.h-d.ụ.c ảnh hưởng đến cường độ đau…

Trị chứng đau nửa đầu nhờ… ‘lên-giường’

"Khoảng 1/3 bệnh nhân bị chứng đau nửa đầu khi được hỏi cho biết, kinh nghiệm trị chứng đau của họ là bằng hoạt động t.ì.n.h-d.ụ.c”, nhà nghiên cứu Stefan Evers, một nhà thần kinh học và các chuyên gia tại trường Đại học Münster (Đức) tiết lộ.

Nhưng Stefan cũng nói thêm: “1/3 những bệnh nhân còn lại khi đau nửa đầu hay đau đầu thường tránh quan hệ t.ì.n.h-d.ụ.c khi bị cơn đau đầu tấn công, và có người còn bị đau hơn khi quan hệ t.ì.n.h-d.ụ.c”.

Nói về nguyên nhân dẫn đến chứng đau nửa đầu, ông Stefan cho biết, các kích thích liên tục từ ánh sáng chói lòa của mặt trời, tiếng ồn… gây ra. Bên cạnh đó, khoảng 1% dân số bị đau đầu là do hoạt động t.ì.n.h-d.ụ.c.

Giải thích về tác dụng thú vị này, các nhà khoa học cho biết "quan hệ" giúp cơ thể giải phóng endorphin, một loại thuốc giảm đau tự nhiên của não tiết ra khi “yêu”, hơn nữa việc quan hệ t.ì.n.h-d.ụ.c có thể làm cho con người cảm thấy không còn đau đớn.

Nhóm nghiên cứu cũng cho biết thêm: “Kết quả nghiên cứu của chúng tôi cho thấy hoạt động t.ì.n.h-d.ụ.c trong lúc đau nửa đầu có thể làm giảm một số triệu chứng, thậm chí ngăn chặn hoàn toàn các cơn đau. Đồng thời, “yêu” trong lúc đau đầu không phải là mộ hành vi bất thường”.

Theo quan điểm, Alexander Mauskop, một nhà thần kinh học, giám đốc Trung tâm Nhức đầu New York cho rằng, cảm giác cực-khoái có thể làm tắt cơn đau nửa đầu, do đó ngay cả thủ dâm có thể cũng hữu ích. Vì thế, đối với những người chữa được đau đầu nhờ “s.e.x” thì cảm giác cực-khoái trong bất kỳ hình thức nào cũng có thể giúp họ giảm đau.

Các tác giả cũng cho rằng “s.e.x” có thể trở thành liệu pháp điều trị đau đầu cấp tính cho một số bệnh nhân, đồng thời nghiên cứu giúp bác bỏ quan niệm cho rằng “chuyện-ấy” có thể làm con người ta mệt mỏi, đau đầu.

Nguồn Nguoiduatin.vn

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status