fbpx
Viện điện tử

Dấu hiệu nhận biết sớm ung thư não

(ĐTĐ) – Nhận thức được các triệu chứng sớm của ung thư não tăng khả năng điều trị, giúp tỷ lệ sống sót cao hơn.
 

Ung thư não đối với cơ thể nguy hại rất lớn, nó sẽ làm tổn hại hệ thống thần kinh trung ương, và thậm chí gây nguy hiểm cho cuộc sống của bệnh nhân. Nhiều bệnh nhân do sự thiếu sự nhận thức về bệnh ung thư não, dẫn đến bỏ lỡ thời gian tốt nhất để điều trị. Vì vậy, việc nhận thức được các triệu chứng sớm của ung thư não để kịp thời điều trị, giúp tỷ lệ sống sót cao hơn.

Dấu hiệu nhận biết sớm ung thư não

Một số dấu hiệu sớm của ung thư não:

1. Đau đầu: Triệu chứng đau đầu thông thường sau khi nghỉ ngơi sẽ giúp thuyên giảm nhưng ung thư não sau một đêm tỉnh giấc thì cơn đau đầu thường trở nên nghiêm trọng nhất, và sau khi thức dậy mới giảm dần.

2. Đầu chi phì đại: thường gặp ở người bệnh ở tuổi trường thành, chủ yếu là ngón tay phì đại và dày ra, trán và cằm nhô ra.

3.Giảm thị lực: Ở giai đoạn đầu có thể sẽ có triệu chứng mất thị lực thoáng qua, tùy theo tình trang bệnh tăng nặng hơn mà dần dần trở thành liên tục giảm thị lực. Trong trường hợp nặng, võng mạc sẽ có đốm, tuyến tính, tổn thương nghiêm trọng thậm chí có thể xuất huyết, nhìn mờ, cuối cùng có thể mù hoàn toàn .

4. Chứng nhìn đôi: Hai hình ảnh có thể không nằm trùng lên nhau, nhìn thấy bất kỳ vật thể nào cũng thấy hai bóng.

5. Một mắt lòi ra: Đó là một bên của mắt hướng về phía trước.

6. Chứng động kinh khởi phát muộn: Đề cập đến người sau khi trưởng thành mới bắt đầu phát bệnh, nếu không có chấn thương bên ngoài và các nguyên do khác, trước tiên bạn nên xem xét các khối u nội sọ

7. Cho con bú bị vô kinh: Phụ nữ không mang thai trong độ tuổi sinh đẻ bị vô kinh, thường là triệu chứng ban đầu của khối u tuyến yên.

8. Nôn mửa dữ dội: Triệu chứng này thường xảy ra trong lúc nhức đầu dữ dội, nôn mửa thường phun bắn ra khắp mọi nơi. Sau khi nôn mửa thì cơn đau đầu có sự thuyên giảm.

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

9. Liệt nửa người: Chuyên gia ung thư bệnh viện ung bướu Hiện Đại Quảng Châu cho biết, liệt nửa người trong đó gồm hai loại tình trang khác nhau, một là bán thân không có sức hay liệt nửa người, biểu hiện là các tay chân ít chuyển động hay không di chuyển. Ngoài ra, còn một loại là một bệnh cơ thể mất sự kiểm soát, biểu hiện chính là động tác vụng về hoặc không ổn định.

10. Điếc một bên: Người tuổi trung niên nếu không có bệnh sử của viêm tai giữa và chấn thương bên ngoài mà có một bên thính lực đang giảm dần, kèm theo có hoặc không có cùng bên ù tai, hầu hết là do khối u đè nán các dây thần kinh thính giác.

11. Xuất hiện khứu giác ảo: Tình trạng khứu giác ảo xuất hiện là do phần dưới thùy thái dương của não bộ được kích thích bởi khối u. Bệnh nhân ung thư não thường ngửi thấy mùi nhưng thực sự không tồn tại, chẳng hạn như mùi cao su cháy, cơm cháy và các mùi khác.

Nếu bạn xuất hiện triệu chứng nào như trên, thì cần phải cảnh giác có thể đã mắc bệnh ung thư não, kịp thời đến bệnh viện chuyên khoa để kiểm tra, không nên tin vào các phương thuốc dân gian để tránh bị lừa và không để bỏ lỡ cơ hội điều trị tốt nhất

Theo Asiacancer – Nguồn Kienthuc.net.vn 

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status