fbpx
Viện điện tử

Làm gì với đau đầu sau khi say

(ĐTĐ) – Mất nước, lộn xộn điện giải, đau đầu, nôn nao là cảm giác thường gặp sau say. Dùng thuốc có thể gây nguy hiểm. Sau đây là những cách phục hồi hữu hiệu và an toàn.
 

Uống nhiều nước

Mất nước cơ thể do rượu là nguyên nhân chính của triệu chứng nôn nao. Nhằm ngăn chặn tình trạng mất nước, sau khi uống rượu nên uống nhiều nước.

Làm gì với đau đầu sau khi say

Uống nước nhiệt độ phòng sau cơn say, không uống nước đá lạnh

Ví dụ uống một cốc nước lớn sau khi tiệc tan, uống tiếp cốc nữa trước khi đi ngủ, điều này giúp ngủ ngon và sáng dậy không mệt mỏi.

Sáng sớm hôm sau khi dậy nên uống một ly nước đầy, nên uống nước ở nhiệt độ phòng, không nên uống nước lạnh hay nước đá.

Cung cấp chất điện giải, vitamin

Cũng có thể cung cấp nước cho cơ thể và bổ xung chất điện giải (electrolyte) bằng cách uống nước tăng lực hoặc nước dừa. Nên cho vài lát gừng tươi vào nước sẽ giúp làm dịu cơ nôn nao khó chịu, hoặc dùng nước cam ép để cung cấp năng lượng hữu ích.

Nên dùng thêm trái cây tươi để bổ xung vitamin và nước.

Tránh chất cafein

Chất cafein có thể làm cho tình trạng mất nước thêm trầm trọng. Vì vậy, vào buổi sáng sau khi uống rượu không nên uống cà phê, trà hay các sản phẩm có chất cafein.

Ăn một bữa ăn sáng tốt

“Tốt” có nghĩa là nó giúp phục hồi năng lượng, đẩy lùi di chứng say còn rơi rớt. Thực phẩm sẽ hỗ trợ sức khỏe dạ dày, nên ăn bánh mì nướng, bơ và trứng. Trứng là thực phẩm giàu protein và vitamin B, giúp cơ thể phục hồi nhanh sau say.

Giấc ngủ chất lượng

Muốn giảm say, hạn chế những tiêu cực sau say rượu thì đi ngủ là nhất sách. Sau khi thức dậy, nên uống nhiều nước, ăn bữa sáng chất lượng sẽ thấy người khỏe ra.

Cẩn trọng với thuốc chữa đau đầu

Rượu vào làm nhiều người đau đầu, bèn tìm đến thuốc giảm đau. Nếu thấy đau đầu dữ dội có thể uống thuốc giảm đau như aspirin hoặc ibuprofen, nhưng nên uống vào lúc buổi sáng thức dậy. Không được dùng thuốc có gốc acetaminophen khi trong cơ thể đang có rượu, sự pha trộn này gây nguy hiểm cho cơ thể.

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

Kiêng kỵ sau khi uống rượu

Hãy nên nhớ đã uống rượu bia thì không lái xe và ngược lại. Điều ngày không chỉ phạm luật mà còn gây nguy hiểm đến tính mạng con người.

Không nên dùng Tylenol, Paracetamol, hoặc Acetaminophen với rượu vì nó gây tổn thương cho gan, nếu dùng thuốc giảm đau thì nên chọn aspirin.

Nên đọc kỹ nhãn trên các loại vitamin hoặc bất kỳ loại thuốc khác nếu dùng sau khi đã uống rượu.

Hãy cẩn thận khi uống rượu cùng lúc với chất cafein. Lạm dụng cafein với nhiều loại rượu có thể dẫn đến tình trạng tăng nhịp tim, suy tim và nặng có thể dẫn đến tử vong.

Cuối cùng nên nhớ ''phòng bệnh hơn chữa bệnh'' vì vậy nên ăn uống thông minh bởi bệnh tật phần lớn từ ''miệng mà vào''.

Theo Một thế giới

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status