fbpx
Viện điện tử

Hy vọng mới trong điều trị bệnh ung thư não ở trẻ em

(ĐTĐ) – Mới đây, trong một nghiên cứu công bố trên tạp chí Nature Genetics, các nhà khoa học cho biết đã tìm ra quá trình biến đổi của gen ACVR1, được cho là một trong những nguyên nhân của bệnh DIPG – một dạng ung thư não ở trẻ em.
 

DIPG là dạng ung thư não đặc biệt nguy hiểm ở trẻ em và hiện chưa có phương pháp điều trị do bệnh này phát triển trong tế bào gốc của bộ não nên không thể tiến hành phẫu thuật để cắt bỏ các khối u.

Hy vọng mới trong điều trị bệnh ung thư não ở trẻ em

Theo các nhà khoa học, gen ACVR1 biến đổi chiếm từ 20-33% trong các khối u DIPG. Đây là lần đầu tiên quá trình biến đổi của gen ACVR1 được phát hiện ở bệnh ung thư.

Trước đó, một dạng biến đổi khác của gen ACVR1 cũng đã được phát hiện ở hội chứng "người hóa đá" – hiện tượng các mô liên kết bị xơ cứng triệt để, phát sinh tình trạng tạo xương tại các cơ, mô liên kết, gân và da.

Các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu Gustave Roussy (Paris, Pháp) khẳng định kết quả nghiên cứu trên giúp giới khoa học hiểu rõ hơn về cơ chế phát triển của bệnh DIPG, nhất là những điều kiện phát triển của bệnh trong giai đoạn đầu; qua đó, nghiên cứu các loại thuốc điều trị nhằm ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư./.

Nguồn Vietnamplus.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status