fbpx
Viện điện tử

Khát nước cũng gây đau đầu

(ĐTĐ) – Theo các chuyên gia của Đại học Y khoa Albert Einstein (Mỹ), ngoài yếu tố bệnh lý, phụ nữ bị đau đau đầu còn do những nguyên nhân sau đây.
 

1. Trọng lượng cơ thể: Tỉ lệ phụ nữ béo phì và dư thừa trọng lượng mắc bệnh đau đầu rất cao. Chẳng hạn, những phụ nữ có chỉ số cơ thể BMI (Body Mass Index) là 30 thì nguy cơ đau đầu cao hơn 25% so với những người có BMI bình thường. Nếu béo phì (BMI trên 40) thì nguy cơ này lên tới 60% (chỉ số BMI = trọng lượng: (chiều cao)2.

Lời khuyên: Nên thay đổi lối sống, ăn uống hợp lý, tăng cường luyện tập để duy trì trọng lượng cơ thể thích hợp.

2. Tính cách: Những phụ nữ có cá tính đặc biệt như cực đoan, nghiêm khắc, quá lo lắng, không hài lòng với bản thân và môi trường xung quanh hoặc đưa ra những yêu cầu quá cao nhưng không được đáp ứng, sinh ra bực bội… thường dẫn tới đau đầu.

Lời khuyên: Nên duy trì cuộc sống ôn hòa, bằng lòng với thực tại, tìm ra những giải pháp tối ưu, nhằm đạt tới mục tiêu và không nên quá cầu toàn hoặc đưa ra những mục tiêu mà bản thân không thể thực hiện được.

3. Cuộc sống tình dục: Kết quả thống kê vừa thực hiện tại Mỹ cho thấy, có tới 46% phụ nữ trả lời bị đau đầu về sex, kể cả khi đang sinh hoạt tình dục lẫn sau khi kết thúc. Tuy nhiên, theo nghiên cứu, phần lớn những cơn đau có nguồn gốc từ sex đều vô hại.

Lời khuyên: Nên duy trì cuộc sống tình dục hài hòa, phù hợp với lứa tuổi và không nên lạm dụng hoặc đoạn tuyệt với “hoạt động” này.

Khát nước cũng gây đau đầu

4. Thay đổi cuộc sống: Nhiều phụ nữ mắc bệnh đau đầu do những xáo trộn trong cuộc sống, ví dụ thay đổi công việc nhiều lần hoặc bị mất việc, thay đổi chỗ ở, con cái ở xa…

Lời khuyên: Nên duy trì cuộc sống hợp lý, hạn chế stress, tham gia các hoạt động xã hội và vui chơi cùng bạn bè… để giảm bớt sự căng thẳng, nhàm chán.

5. Màu sắc: Nhiều phụ nữ bị mắc chứng đau đầu vì các màu sắc xung quanh, nhất là những màu sơn sặc sỡ, lòe loẹt hoặc các mùi từ các loại sơn này phát ra.

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

Lời khuyên: Nên trang trí phòng ở bằng những gam màu nhẹ nhàng, ưa nhìn và mua sắm các đồ vật trong gia đình có màu sắc trang nhã, không có mùi vị lạ.

6. Khát nước: Không nhất thiết phải uống quá nhiều nước mỗi ngày, quan trọng hơn là không để cho cơ thể bị khát. Nếu cơ thể bị khát sẽ gây ra hàng loạt phản ứng tiêu cực, trong đó có chứng đau nửa đầu.

Lời khuyên: Nên uống các loại nước ép từ rau củ, quả và nước chè xanh, đồng thời hạn chế tối đa các loại đồ uống chứa cồn hoặc các loại đồ uống chứa nhiều đường.

7. Mất ngủ: Nếu mỗi ngày bạn ngủ dưới 6 tiếng thì nguy cơ mắc bệnh đau đầu rất lớn. Lý do, thiếu ngủ khiến cơ thể mệt mỏi, tăng stress và hậu quả làm tăng cơn đau đầu.

Lời khuyên: Nên ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày, kể cả giấc ngủ trưa ngắn và không nên ngủ ngày quá nhiều.

8. Bỏ bữa: Bận việc bỏ ăn hoặc bỏ bữa chủ định đều để lại phản ứng tiêu cực cho cơ thể, gây đau đầu và mệt mỏi.

Lời khuyên: Nên ăn nhiều bữa trong ngày và tuyệt đối không được bỏ bữa sáng. Duy trì khẩu phần ăn hợp lý, đủ chất, tăng cường rau xanh và hoa quả. Không nên nhịn ăn để giảm béo hoặc lấy lý do quá bận không có thì giờ để ăn uống, nghỉ ngơi.

9. Ít vận động: Theo nghiên cứu của các chuyên gia sức khỏe, phụ nữ ít vận động và có cuộc sống tĩnh tại trong phòng kín thì tỉ lệ mắc bệnh đau đầu cao hơn nhóm ưa hoạt động.

Lời khuyên: Tăng cường vận động thể chất dưới mọi hình thức như tập thể dục, làm việc nội trợ, làm vườn… và tận hưởng không khí ở những nơi có nhiều cây xanh, hồ nước sẽ có tác dụng làm giảm những cơn đau đầu, căng thẳng.

Theo TGPN – Nguồn Afamily.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status