fbpx
Viện điện tử

Nhiều “mánh” trị đau đầu

(ĐTĐ) – Cho dù có khác biệt về màu da, tiếng nói, tập quán, quan điểm… thì hàng tỉ người trên khắp hành tinh vẫn có một điểm tương đồng.
 

Đó là ai cũng có lúc đau đầu, nặng nhẹ tùy lúc nhưng nhiều lần trong đời là cái chắc! Không ít nhà nghiên cứu thậm chí quả quyết là trẻ con ở độ tuổi mới vào nhà trẻ đã biết đau đầu để rồi nỗi khổ từ đó theo đuổi hoặc nhiều hoặc ít trong suốt cuộc đời. Cũng vì thế mà nhiều người thuộc tên thuốc trị đau đầu hơn số chứng minh nhân dân và cũng lắm thầy thuốc trị đau đầu khỏi lo thiếu bệnh nhân.

Nhiều “mánh” trị đau đầu

Đáng tiếc vì trên thực tế không hẳn hễ đau đầu là phải uống thuốc mới xong. Có thể thay thuốc không mấy khó bằng vài mẹo vặt. Chẳng hạn:

– Ứng dụng ảnh hưởng của khác biệt nhiệt độ trên hệ thần kinh giao cảm bằng cách tắm với nước nóng rồi đổi sang nước lạnh khi phát hiện cơn đau đầu ló mòi gây rối.

– Đội mũ dù không ra đường, dù trong nhà không lạnh, để tăng tuần hoàn dưới da đầu.

– Nhai thật chậm một nhúm ngò vì tinh dầu trong ngò có công năng dãn mạch trong hệ thần kinh. Nếu có thêm ít hột hoa hướng dương càng hay nhờ tác dụng cộng hưởng.

– Thư giãn khoảng 30 phút trong phòng yên tĩnh và hoàn toàn tối đen. Đừng quên là tia sáng nhấp nháy cũng như âm thanh bất ngờ là nguyên nhân gây bộc phát cơn đau đầu. Nếu biết cách thiền định hay kỹ thuật hô hấp dưỡng sinh càng hay.

– Uống nhiều lần trong ngày nước ép củ dền, cà rốt hay khoai tây khi ghi nhận dấu hiệu căng thẳng thần kinh. Nếu được cả ba loại theo tỉ lệ bằng nhau càng tốt.

– Nhờ người xoa cho nóng mặt dưới ngón chân cái khi đang nhức đầu dữ dội. Phương pháp này đặc biệt hiệu quả ở trẻ em và tất nhiên ở người hay… nhõng nhẽo!

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

– Với người hay nhức đầu mỗi sáng sớm, đừng ngồi bật dậy khi vừa thức. Trái lại, nán thêm ít phút với động tác nằm ngửa đạp xe đồng thời xoa bóp vùng trán, thái dương và sau gáy.

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể ngậm viên đường có ít giọt dầu khuynh diệp khoảng 10 phút trước giờ hay bị nhức đầu; ăn trái chua như cóc, ổi, me… khi nhức đầu (theo kinh nghiệm của thầy thuốc cổ truyền ở Áo); dùng bông gòn thấm chút dầu tràm nhét vào hai lỗ tai khoảng 10 phút nếu nhức đầu đi kèm buồn nôn; bơi lội (là môn thể thao tốt nhất để phòng chống nhức đầu theo kết quả nghiên cứu ở Đại học Essen – CHLB Đức).

Khỏi nói dông dài cũng dễ hiểu thuốc trị nhức đầu là món hàng rất dễ bán. Có lẽ do được dùng quá thông thường nên ít ai để ý đến nhiều loại phản ứng phụ khó tránh vì mấy ai chỉ dùng thuốc đau đầu có vài lần trong đời? Thủ sẵn vài “mánh” để trị, nhất là phòng ngừa cơn đau đầu, chắc chắn là việc nên làm vì vừa để tiền dùng cho chuyện khác trong thời buổi kinh tế khó khăn vừa giảm được phản ứng phụ để không mắc bệnh vì… thuốc.

Nguồn Nld.com.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status