fbpx
Viện điện tử

Phát hiện… sỏi não

(ĐTĐ) – Mặc dù chẩn đoán ra căn bệnh nhưng các bác sĩ vẫn không thể xác định được nguyên nhân vì sao có sỏi trong não bộ của người đàn ông này.
 

Mới đây, các bác sĩ đã phát hiện ra trong não bộ của một người đàn ông Brazil những vật thể lạ được chẩn đoán là sỏi canxi sau khi người này liên tục than phiền về căn bệnh nhức đầu kéo dài 10 năm nay.

Trước đây, người bệnh từng điều trị chứng đau nửa đầu nhưng vẫn không thể cải thiện được triệu chứng đau đầu và giảm thị lực của căn bệnh đau nửa đầu. Chỉ cho tới khi tới bệnh viện chụp CT, các bác sỹ mới phát hiện ra những viên sỏi nằm ở phía sau não bộ, khu vực chịu trách nhiệm cho thị lực của người đàn ông. Những viên sỏi này được xác định là mảnh vụn vôi hóa.

Phát hiện… sỏi não

Hình ảnh sỏi trong não bộ của người đàn ông.

Được biết, người đàn ông này mắc bệnh liên tạng phủ, căn bệnh gây ra do phản ứng của hệ thống miễn dịch với gluten, loại protein có trong lúa mì, lúa mạch. Khi mắc phải căn bệnh này, nếu người bệnh ăn thực phẩm có gluten, hệ thống miễn dịch của họ sẽ phản ứng lại bằng cách phá hủy lớp bảo vệ ở ruột non và ngăn cho cơ thể tiếp nhận dinh dưỡng.

Theo Tạp chí Y học Anh Quốc, 60% người mắc bệnh tạng phủ sẽ kèm theo cả triệu chứng thần kinh.

Các xét nghiệm máu khác cũng cho thấy cơ thể người đàn ông này thiếu hút sắt. Vì vậy, khi bắt đầu chế độ ăn không gluten và uống thuốc bổ sung sắt, kèm theo thuốc chữa động kinh, tình trạng bệnh tình của ông đã cải thiện theo chiều hướng tốt lên.

Tuy nhiên các bác sĩ Bệnh viện Đại học Sao Paulo nơi người đàn ông điều trị cho biết, họ vẫn không thể tìm ra được nguyên nhân vì sao căn bệnh tạng phủ này lại khiến các viên sỏi canxi tập trung tại não bộ của người này. Và giả thuyết duy nhất được đưa ra đó là do người bệnh không hấp thụ được sắt vào trong cơ thể.

Theo Trí Thức Trẻ

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status