fbpx
Viện điện tử

Giày cao gót đẹp và hại

(ĐTĐ) – Giày cao gót luôn là trợ thủ đắc lực với nhan sắc của phái nữ. Vì vậy, việc chuộng đi giày cao gót là điều hoàn toàn dễ hiểu. Song bên cạnh đó, giày cao gót cũng gây cho chị em không ít phiền toái nếu mang chúng quá nhiều.

 

Chuyện những người trong cuộc

Chị Nguyễn Xuân Thùy – 27 tuổi, giáo viên Anh ngữ, đã mang giày cao gót (GCG) thường xuyên trong hơn 4 năm qua. Mỗi ngày chị mang giày suốt 6 tiếng đứng lớp, đều đặn 6 ngày/tuần. Sau một thời gian ngắn, chị cảm thấy mỏi chân, đau ở gan bàn chân. Chị Nguyễn Xuân Ngọc – 29 tuổi là nhân viên thư ký. Trước đây, chị không có thói quen mang GCG, nhưng do nhu cầu công việc, chị phải làm quen với việc này. Giờ đây, cũng như chị Thùy, chị Ngọc bị mỏi và đau chân, đau lưng sau mỗi ngày làm việc.

Giày cao gót đẹp và hại

Đối với bạn sinh viên Nguyễn Thị Mỹ Hạnh – 23 tuổi hay mang GCG đi học cũng như đi chơi làm các ngón chân của bạn tê buốt sau một ngày hoạt động ngoài trời.

Hay đối với trường hợp chị Đặng Thị Hoàng – 36 tuổi, bị bệnh giãn tĩnh mạch được bác sĩ chẩn đoán là do mang GCG quá lâu. Chị Hoàng cho biết: “Tôi không được cao nên từ trẻ đến giờ tôi luôn luôn mang GCG và khi bệnh xuất xuất hiện, tôi thấy từ bắp chân trở xuống cổ chân sau một ngày đi làm về là đau buốt và co giật rất khó chịu”.

Làm thế nào đẹp mà không đau?

Theo chị Thùy, giày gót nhọn chỉ hợp với người có dáng thanh mảnh, gọn gàng. Nếu bạn hơi đẫy đà, nên chọn giày đế bục, đế xuồng để trông cân đối hơn. Giày càng cao thì sải chân khi bước đi càng nên ngắn.

Còn chị My, người có nhiều năm trong nghề bán giày, cho biết: “Nhất thiết phải mang giày vừa chân. Khi mua, nhớ đi thử nhiều vòng trong cửa hàng.Một cách thử GCG là mang giày vào, đứng trên sàn, đầu gối thẳng, đứng trên ngón chân và vươn người lên sao cho gót giày cách mặt đất khoảng 2,5cm. Nếu bạn không làm được điều này nghĩa là đôi giày quá cao so với bạn và bạn nên chọn một đôi khác phù hợp hơn”.

Những người làm văn phòng lâu năm như chị Ngọc, chị Hoàng có kinh nghiệm trong vấn đề này cũng chia sẻ thêm: “Cố gắng giảm thiểu thời gian sử dụng giày gót nhọn, đặc biệt khi bạn phải đi bộ nhiều. Sau khi dùng giày xong, bạn nên dành ít thời gian để massage chân. Hãy bỏ giày ra khi bạn được nghỉ tại cơ quan như giờ nghỉ trưa hay khi ngồi tại bàn làm việc của mình”.

Còn những bạn diễn viên múa cho biết thêm: “Hãy chọn cho mình một đôi giày có đế mềm giúp bước chân mềm mại hơn”.

Nguồn Suckhoedoisong.vn

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status