fbpx
Viện điện tử

Hệ lụy từ giày dép

(ĐTĐ) – Danh họa Leonardo de Vinci nói: “Bàn chân của con người là một kiệt tác về kỹ thuật và là tác phẩm nghệ thuật thực thụ”. Nhưng…

 

Nhưng thật không may, có những kiểu giày dép gây khó chịu cho đôi chân của chúng ta. Chúng gây ra rất nhiều phiền toái như viêm bao hoạt dịch ngón chân cái, mụn nước và những tác dụng không mong muốn về lâu dài như: các tư thế xấu, vấn đề về khớp…

Hệ lụy từ giày dép

Ảnh minh họa

Giày dép và sức khỏe

Theo Hiệp hội Y khoa Mỹ, có tới 87% phụ nữ và 68% đàn ông phải chịu đựng đau đớn vì giày dép. Có nhiều bệnh có nguồn gốc từ giày dép. Những đôi giày quá nhỏ, quá hẹp và không có sự hỗ trợ gây ra rất nhiều vấn đề.

Aaron Inch – một bác sĩ chuyên gia phẫu thuật chỉnh hình và trị liệu cho hay: “Giày dép quá nhỏ và dài góp phần làm biến dạng ngón chân. Các ngón chân bị buộc vào một vị trí rút ngắn khi chiều dài giày quá ngắn và điều này góp phần làm ngón chân biến dạng như: ngón chân khoằm, ngón chân kẹp vào nhau hoặc ngón chân hình cái búa”.

Inch giải thích, nếu ngăn ngón chân quá nhỏ, các ngón chân bị nén sẽ ảnh hưởng đến dây thần kinh, móng chân và da. Điều này có thể dẫn đến những vết chai đau đớn, nốt viêm tấy ở kẽ ngón chân cái, móng chân mọc vào trong, bị chèn ép dây thần kinh và phồng da.

Một thời gian dài mà không có hỗ trợ cũng có thể dẫn đến các vấn đề như viêm mạc chân, tấy đau và sưng các mô chân.

Các vấn đề sức khỏe gây ra bởi giày dép không phù hợp có thể không chỉ là ở chân mà còn ảnh hưởng tới các bộ phận khác. Ông Inch cho biết: “Giày, dép được thiết kế không tốt còn có thể gây ra các vấn đề cho đầu gối, hông và cột sống. Nó góp phần làm tăng rối loạn thoái hóa khớp và các vấn đề liên quan đến đĩa cột sống.”

Lựa chọn giày

Nhiều người nghĩ rằng các đôi giày thể thao là hỗ trợ tốt nhất cho đôi chân nhưng không phải loại giày thể thao nào cũng vậy. Dù là giày thể thao hay cao gót, bạn cũng nên chọn giày có chất liệu bền, giày và đế chắc chắn, vừa vặn với đôi chân, thiết kế phù hợp, có đệm gót chân, không bó buộc các ngón chân. Giày của bạn cũng không trơn trượt, tốt nhất là có miếng lót giày êm ái, giày trơn trượt rất dễ gây mụn rộp và các vết chai. Khi đi giày bạn phải cảm thấy thực sự thoải mái, vững vàng.

Một số loại giày thiết kế có thể điều chỉnh được để giày vừa vặn với chân bạn. Ví như điều chỉnh phần gót, phần đệm bàn chân… Ngoài ra chúng còn có cả những lớp lót chống xóc giúp chân luôn thoải mái khi đi lại.

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
Theo Ehow – Nguồn Dep.com.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status