fbpx
Viện điện tử

3 hội chứng cần sự cảnh báo đối với phụ nữ

(ĐTĐ) – Các hội chứng liên quan đến sức khỏe đều có thể diễn ra đối với bất cứ người nào. Thông thường, những người gặp phải các hội chứng này chỉ xem đó là điều bình thường, mà không đi bác sĩ hay đến bệnh viện để khám.

 

Nhưng nếu bạn trải qua một trong ba hội chứng sau đây, hãy ngay lập tức tham khảo ý kiến bác sĩ. Bởi vì các hội chứng này rất có thể xuất hiện do các bệnh nguy hiểm.

1. Hội chứng vai đông cứng (Frozen Shoulder)

Đây là một tình trang xảy ra khi các mô mềm xung quanh khớp vai trở nên dày, gây đau và hạn chế chuyển động. Tình trạng này có thể trầm trọng thêm trong một vài tuần hoặc trong một vài tháng. Đông khớp vai xảy ra cao gấp 2 lần là phổ biến ở phụ nữ hơn so với nam giới ở độ tuổi khoảng từ 40- 65 tuổi.

Nguyên nhân chính đến nay vẫn chưa được biết chắc chắn nhưng Stephania Bell, một chuyên gia chỉnh hình từ Hiệp hội vật lý trị liệu Mỹ thì có thể có một mối quan hệ giữa hội chứng này với bệnh tiểu đường, bệnh tuyến giáp hoặc một chấn thương vai xảy ra trước đó.

Giải pháp: Vật lý trị liệu và bài tập kéo, căng thường xuyên có thể tăng cường sức mạnh và sự dẻo dai của vai. Với các phương pháp trị liệu từ các chuyên gia, theo Bell, hội chứng này có thể thuyên giảm đáng kể trong vòng một năm.

2. Hội chứng chân không yên (Restless Legs Syndrome)

Hội chứng chân không yên là một rối loạn thần kinh khiến chân bạn không thể kiểm soát được, thường xảy ra khi bạn đang nghỉ ngơi. Tình trạng này là diễn ra cao gấp 2 lần ở phụ nữ so với nam giới và thông thường xảy ra trong thai kỳ.

3 hội chứng cần sự cảnh báo đối với phụ nữ

Theo Mark Buchfuhrer, MD, một thành viên của ban cố vấn tại Quỹ Hội chứng chân không yên Hoa Kỳ, điều kiện này cũng có thể xảy ra ở 10% những người trưởng thành. Nguyên nhân chính đến nay vẫn chưa biết rõ ràng nhưng có lẽ do sự mất cân bằng hóa chất (dopamine) trong não hoặc thiếu sắt. Yếu tố di truyền cũng đóng một vai trò quan trọng.

Giải pháp: Đi bộ nhanh xung quanh nhà có thể nhanh chóng làm giảm hội chứng này. Tập thể dục thường xuyên và tăng chất sắt trong thức ăn hoặc qua viên bổ sung cũng có thể giúp đỡ giảm thiểu hội chứng này. Nhưng bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ vì một số người có bị hội chứng này ở mức độ nghiêm trọng phải sử dụng loại thuốc đặc biệt qua tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa.

3. Hội chứng khô miệng

Hội chứng này xảy ra khi bạn cảm thấy miệng luôn luôn khô, như nhai bông. Yếu tố kích thích thiếu hụt các hoạt động sản xuất nước bọt do các bệnh tự miễn dịch, bao gồm cả việc tiêu thụ các loại thuốc (như thuốc kháng histamin và thuốc chống trầm cảm, có thể ảnh hưởng đến các tuyến nước bọt) hoặc tình trạng mất nước.

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

Theo Wanda Gonsalves,giáo sư của Đại học Y ở Nam Carolina, Charleston, nên ngay lập tức giải quyết tình trạng khô miệng bởi vì nó có thể làm tăng nguy cơ phát triển mảng bám trên răng, các lỗ hổng trên răng và các bệnh răng miệng khác.

Liệu pháp: Uống nhiều nước, nhai kẹo cao su để kích thích việc sản xuất nước bọt. Nếu tuyến nước bọt của bạn vẫn không hoạt động, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.

Theo Kompas – Nguồn VTC.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status