fbpx
Viện điện tử

Giảm đau đơn giản

(ĐTĐ) – Nhức đầu, đau khớp, đau lưng, đau chân… xảy ra đột ngột gây ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống. Tham khảo những phương pháp đơn giản sau đây để hạn chế một số triệu chứng thường mắc phải đối với dân văn phòng.

 

Nhức đầu. Do tác động của môi trường, khối lượng công việc quá nhiều dẫn đến căng thẳng thần kinh. Điều trị bằng cách uống thật nhiều nước, dùng nhiều rau và hoa quả như cam, dưa chuột… Nếu có thể, nằm xuống trong một căn phòng tối, đặt một chiếc khăn lạnh chườm trên trán, nhắm mắt, thả lỏng cơ thể và thư giãn. Nếu triệu chứng nhức đầu vẫn còn, hãy tham khảo ngay ý kiến của bác sĩ.

Giảm đau đơn giản

Đau cổ. Thực hiện bài tập thể dục đơn giản, các cơ ở cổ sẽ được thư giãn. Nhẹ nhàng nghiêng đầu sang một bên, để tai chạm vào vai. Thẳng cổ và lặp lại cho phía bên kia. Bạn cũng có thể quay đầu sang một bên, như thể nhìn qua vai của bạn. Đừng cố gắng để xoay đầu, vì điều này có thể gây thêm căng thẳng cho cổ. Tuy nhiên, bạn có thể xoay nhẹ vai để nới lỏng các cơ bắp.

Đau lưng. Có thể do tư thế ngồi không đúng cách. Để giảm đau, nằm xuống sàn nhà, cong đầu gối và áp sát vào ngực. Hai tay duỗi thẳng trên đầu, nâng cao chân qua đầu, thực hiện 5 lần cho một lần tập. Đây chỉ là bài tập cho bệnh đau lưng ở giai đoạn nhẹ, nếu tập thường xuyên mà kết quả không khả quan, nên tham khảo ý kiến của chuyên gia y tế.

Đau chân. Do đi bộ quá nhiều, hay thường đứng làm việc trên giày cao gót… Thư giãn đôi chân của bạn bằng cách ngâm trong nước ấm pha ít muối. Liệu pháp này sẽ giúp máu lưu thông ổn định. Loại bỏ hoặc hạn chế sử dụng những đôi giày cao gót không êm ái – một trong các nguyên nhân gây ra triệu chứng đau chân. Tập thể dục cho đôi bàn chân, xoay hướng bàn chân vào bên trong và đổi hướng. Thực hiện đồng loạt với 2 chân.

Mỏi mắt. Tác động của việc sử dụng máy tính quá nhiều, giấc ngủ không đầy đủ, môi trường ô nhiễm… Một trong những phương pháp chữa trị đơn giản nhất là chườm mắt với nước lạnh vài lần trong ngày. Điều này không chỉ làm giảm mệt mỏi mà còn thư giãn mắt, giúp mắt phục hồi sau nhiều giờ làm việc. Một lựa chọn khác là chà xát hai lòng bàn tay và áp lên mắt, làm dịu đôi mắt. Nghỉ giải lao ngắn trong giờ làm việc, không tập trung quá 1 giờ vào màn hình máy tính.

 Nguồn Thanhnien.com.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status