fbpx
Viện điện tử

Đau đầu khi mang thai: không thể coi thường

(ĐTĐ) – Tôi mang thai ở tuần 20. Từ hồi còn nghén, đôi khi tôi bị đau đầu, cho đến bây giờ vẫn không đỡ, có những lúc rất đau. Cho tôi hỏi, nhức đầu khi đang mang thai có bình thường không? Có gì đáng lo ngại không?

 

Trả lời:

Mặc dù không gặp nhiều như ốm nghén, nhưng mệt mỏi, đau đầu là triệu chứng cũng phổ biến khi mang thai, và cũng hiếm khi là vấn đề to tát. Nhưng thật không may, điều trị những chứng đau đầu này không đơn giản như lúc chưa mang thai, vì lúc này một số thuốc bị cấm dùng cho các bà bầu. Tuy nhiên, cách đơn giản là thay đổi lối sống có thể có hiệu quả trong việc ngăn chặn các cơn đau đầu thường xuyên.

Đau đầu khi mang thai: không thể coi thường

Nguyên nhân đau đầu trong kì mang thai

Mặc dù đau đầu có thể xuất hiện bất cứ lúc nào trong kì mang thai, nhưng hầu hết chị em đều gặp phải trong 3 tháng đầu và 3 tháng cuối của thai kì. Nguyên do thường là do sự căng thẳng và trọng lượng tăng lên làm chị em mệt mỏi. Một số nguyên nhân khác gây đau đầu là do lượng đường trong máu thấp, mất nước, thiếu ngủ, căng thẳng và caffeine.

Phòng chống đau đầu khi mang thai

Trong khi một số nguyên nhân gây nên đau đầu là không thể tránh khỏi thì việc tốt nhất cần làm là nghỉ ngơi và tận hưởng các hoạt động thư giãn… có thể làm để giảm thiểu tần suất đau đầu. Hoặc đi bộ, thường xuyên tập thể dục hàng ngày sẽ ngăn ngừa đau đầu liên quan đến căng thẳng. Cắt giảm dần lượng caffeine. Cuối cùng, chú ý đến tư thế của bạn, và tránh tư thế thõng vai.

Điều trị

Khi bị đau đầu, hãy chọn các biện pháp khắc phục hậu quả tự nhiên trước khi dựa vào thuốc để giảm đau. Bạn có thể nằm ở phòng yên tĩnh, đặt miếng gạc mát hoặc ấm trên trán, rồi nhờ người khác massage nhẹ nhàng. Bạn cũng thể tắm vòi sen ấm hoặc có một bữa ăn nhẹ và một ly nước. Nếu những phương pháp này không hiệu quả, hãy nhờ các bác sĩ tư vấn để có thể chọn loại thuốc phù hợp và có thể dùng được cho bà bầu. Những loại thuốc như ibuprofen, aspirin… không nên tự ý dùng trừ khi có sự chấp thuận của bác sĩ.

Trong một vài trường hợp hiếm hoi, đau đầu có thể là một triệu chứng của một vấn đề lớn hơn, nghiêm trọng hơn. Nếu bạn đang ở trong tam cá nguyệt thứ hai (3 tháng tiếp theo) hoặc thứ ba (3 tháng cuối), mà bạn lại bị đau đầu tồi tệ thù cần đi khám sớm để bác sĩ có thể loại trừ tiền sản giật. Bất kỳ cơn đau đầu đi kèm với thay đổi thị lực, sốt, cứng cổ, tăng cân đột ngột, đau bụng, sưng trong tay, mặt hoặc thay đổi trong cảm giác hay sự tỉnh táo… cũng nên được tham khảo ý kiến của bác sĩ ngay lập tức.

 Theo Live – Nguồn Afamily.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status