fbpx
Viện điện tử

Năm toàn cầu chống lại Bệnh đau đầu 2011-2012

(ĐTĐ) – Hiệp hội nghiên cứu đau quốc tế (International Association for the Study of Pain – IASP) công bố Năm toàn cầu chống lại bệnh đau đầu 2011-2012. Chiến dịch được IASP tài trợ này sẽ thu hút sự chú ý đến một trong những chứng đau hay gặp nhất trong đời sống và ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng sống của người bệnh. Dieutridau.com xin giới thiệu thư của Chủ tịch IASP gửi toàn thể hội viên.

English >>

Năm toàn cầu chống lại Bệnh đau đầu 2011-2012

Kính gửi quý Đồng nghiệp,

Tôi vui mừng thông báo chiến dịch Năm toàn cầu chống lại Bệnh đau đầu 2011-2012, sẽ bắt đầu vào Thứ Hai, ngày 17 Tháng Mười năm 2011. Năm nay, chiến dịch được IASP tài trợ này sẽ thu hút sự chú ý đến một trong những chứng đau tồi tệ nhất, thông dụng nhất và ảnh hưởng đến khả năng lao động nhiều nhất và tác động đến con người trong suốt cuộc đời của họ, đó là bệnh đau đầu. Chúng tôi tự hào trong năm nay được làm việc với Hội Đau đầu Quốc tế (International Headache Society), mà các thành viên cộng tác cùng với chúng tôi để viết các tờ rơi về các loại đau đầu khác nhau; phân loại, dịch tễ học của đau đầu, và cách tiếp cận để nghiên cứu và điều trị. Chúng đã có sẵn miễn phí trong 5 ngôn ngữ WHO trên trang web của IASP. Chúng tôi hy vọng bạn sẽ tham gia chiến dịch bằng cách:

  • Phổ biến thông tin về đau đầu trên toàn thế giới.
  • Giáo dục không chỉ các nhà nghiên cứu đau và các bác sĩ trong hơn 130 nước thành viên IASP, mà còn cho các chuyên gia chăm sóc sức khoẻ cộng đồng trên toàn cầu, là những người chứng kiến trực tiếp các vấn đề liên quan đến đau đầu trong công tác hàng ngày của họ với bệnh nhân.
  • Tăng cường nhận thức về đau đầu trong các quan chức chính phủ, truyền thông, và công chúng nói chung trên toàn thế giới.
  • Khuyến khích các nhà lãnh đạo chính quyền, các tổ chức nghiên cứu, và những người ra quyết định quan trọng khác để hỗ trợ nghiên cứu nhiều hơn, cuối cùng nghiên cứu ra các phương pháp và tác động điều trị hiệu quả hơn, dễ tiếp cận hơn cho những người đau đầu.

Trong suốt chiến dịch sẽ kéo dài đến cuối tháng 10 năm 2012, các thành viên và chi nhánh của IASP sẽ tổ chức các cuộc họp, hội nghị chuyên đề, các sự kiện giáo dục bệnh nhân, các ấn phẩm, và rất nhiều nỗ lực khác đề cập đến các mặt khác nhau của đau đầu. Ngoài ra, IASP và các chi nhánh sẽ tài trợ cho các nỗ lực của phương tiện truyền thông làm nổi bật một trong số những thách thức đặt ra bởi đau đầu (chẳng hạn như các kỹ thuật nghiên cứu mới nhất về đau đầu, cách để giải quyết các loại đau nhức đầu, yếu tố di truyền dẫn đến đau đầu). Những nỗ lực này sẽ được đăng trên trang web của IASP tại: www.iasp-pain.org/GlobalYear/ Headache.

Tôi khuyến khích các bạn tham gia vào bất kỳ kế hoạch hoạt động nào trong khu vực của bạn. Cho dù bạn giúp đỡ lập kế hoạch và tổ chức một sự kiện, tổ chức một cuộc nói chuyện liên quan đến cơn đau cấp tính, hay tham dự một cuộc họp để bày tỏ sự ủng hộ của bạn, sự tham gia của bạn là điều cần thiết cho sự thành công của Năm toàn cầu chống lại Bệnh đau đầu. Xin vui lòng liên hệ với chi nhánh IASP ở địa phương của bạn, hoặc Ban thư ký văn phòng IASP tại IASPdesk@iasp-pain.org để biết thêm thông tin.

Hãy ghi nhớ và truy cập vào các trang web Năm toàn cầu thường xuyên, nơi bạn sẽ tìm thấy hàng loạt các tờ thông tin tập trung về nhiều chủ đề và các vấn đề xung quanh đau đầu-thể hiện bằng tiếng Anh, tiếng Ả Rập, Trung Quốc, Pháp, Tây Ban Nha, cũng như các ngôn ngữ khác tới đây. Những tờ thông tin, áp phích chiến dịch, biểu tượng, và các tài liệu khác đã có sẵn và miễn phí trên trang web. Bạn cũng có thể điền vào mẫu đơn trực tuyến để yêu cầu thông tin cập nhật về Năm toàn cầu (qua email) với những tin tức mới nhất và các nguồn tài nguyên chiến dịch.

Bằng cách hỗ trợ Năm toàn cầu và bắt đầu tích cực tham gia, chúng ta có thể làm nhiều hơn để giảm thiểu đau và đau đớn từ Bệnh đau đầu, một trong những than phiền hay gặp nhất trong thực tiễn hàng ngày. IASP cũng muốn tìm hiểu về câu chuyện thành công mà các chi nhánh hay bệnh viện đã thực hiện những nỗ lực đặc biệt và cải thiện việc quản lý đau đầu. Chúng tôi sẽ chia sẻ câu chuyện và hình ảnh của bạn trên trang web và thông qua các Bản tin IASP điện tử.

Chúng tôi mong đợi một Năm toàn cầu thành công !

Kính thư,

Eija Kalso

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

Chủ tịch IASP

(Bản dịch của BS Mai Trung Dũng, xem bản Tiếng Anh tại đây)

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status