fbpx
Viện điện tử

Phòng và chữa bệnh thiên đầu thống

(ĐTĐ) – Glôcôm (hay còn gọi là thiên đầu thống) là bệnh khá phổ biến ở Việt Nam. Bệnh làm lõm, teo đầu dây thần kinh thị giác khiến người bệnh đau nhức và mất thị lực vĩnh viễn nếu không được điều trị.

 

Glôcôm với tổn thương đặc trưng của đầu dây thần kinh thị giác, thường gây ra do áp lực trong nhãn cầu (nhãn áp) tăng. Đây là căn bệnh khá phổ biến đồng thời cũng rất nguy hiểm, là nguyên nhân đứng hàng thứ ba gây mù lòa. Hiện nay, ở Việt Nam có khoảng 30.000 người mù do glôcôm. Bởi vậy, glôcôm đang là gánh nặng cho nhiều gia đình cũng như cho toàn xã hội.

Hiện vẫn còn không ít người chưa hiểu hoặc chỉ biết lơ mơ về bệnh, ngay nhiều bệnh nhân glôcôm cũng không biết về mức độ nguy hiểm của nó. Cơ chế sinh bệnh còn những điểm chưa rõ ràng nên khó phòng ngừa, chỉ có thể phòng tránh mù lòa do glôcôm bằng cách phát hiện sớm, điều trị kịp thời và phải theo dõi thường xuyên.

Phòng và chữa bệnh thiên đầu thống

Ảnh minh hoạ. (Nguồn: Internet)

Glôcôm là một nhóm bệnh có đặc điểm chung là nhãn áp tăng quá mức chịu đựng của mắt bình thường, lõm, teo đĩa thị thần kinh, tổn hại vùng nhìn và thường liên quan đến tình trạng nhãn áp cao. Ngoài yếu tố di truyền thì đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao là những người trên 35 tuổi, bệnh nhân có tiền sử dùng corticoid kéo dài.

Đã có nhiều người mắc bệnh nhập viện muộn, thị lực thấp dẫn đến nguy cơ mù lòa. Với bệnh nhân đến điều trị nhưng không tuân thủ đúng theo hướng dẫn và phác đồ điều trị rất dễ bị tái phát. Tỷ lệ mắc glôcôm tăng dần theo từng năm. Bệnh nguy hại ở chỗ, không có thuốc hay phẫu thuật nào có thể phục hồi tổn thương chức năng mắt, điều trị chỉ để ngăn chặn bệnh không tiếp tục gây tổn thương đầu dây thần kinh thị giác, tránh mù lòa. Glôcôm không bao giờ khỏi hẳn nên bệnh nhân cần được điều trị và theo dõi suốt đời theo quy trình chặt chẽ, khám định kỳ theo hẹn của bác sĩ nhãn khoa

Nguồn Vtv.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
6.380.000
Mua
DMCA.com Protection Status