fbpx
Viện điện tử

Cách giảm đau cho bệnh nhân ung thư

(ĐTĐ) – Theo đánh giá của giới chuyên môn, 1/3 số bệnh nhân ung thư thường bị các cơn đau hành hạ. Các cơn đau có thể là dữ dội hoặc âm ỉ, và nó có thể diễn ra thường xuyên hoặc chỉ từng đợt.

 

Các chuyên gia cho biết, nguyên nhân gây đau có thể đến từ việc điều trị, từ áp lực lên hệ thần kinh hoặc từ các khối u. Tùy thuộc vào tính chất dữ dội và nguồn gốc của cơn đau, bác sĩ có thể kê thuốc aspirin, acetaminophen, các loại thuốc kháng viêm như ibuprofen, hoặc ngay cả thuốc codeine hay các loại thuốc mạnh hơn như morphine, oxycondone và các loại thuốc khác.

Cách giảm đau cho bệnh nhân ung thư

Ảnh minh họa

Trong vài trường hợp, các bác sĩ có thể chỉ định liệu pháp tự nhiên như massage, tự thôi miên, thiền, châm cứu hoặc ấn huyệt để giúp giảm cơn đau ở các bệnh nhân ung thư. Trong trường hợp muốn sử dụng thuốc để giảm cơn đau, bạn cần hiểu rằng phương pháp này có thể gây ra một vài tác dụng phụ, như bị táo bón, bị chứng nhầm lẫn, hôn mê, hoặc ngay cả bị ảo giác đối với một số ca nghiêm trọng. Vì thế, nếu bác sĩ kê cho bạn thuốc giảm đau, hãy bảo đảm thông báo cho bác sĩ biết ngay khi bạn có những triệu chứng gây ra do tác dụng phụ của các loại thuốc này.

Nếu bạn đang thường xuyên sử dụng các loại thuốc kháng viêm như advil, ibuprofens hoặc các loại thuốc có công dụng tương tự, hãy bảo đảm rằng bạn cần phải kiểm tra huyết áp và tình trạng tuần hoàn máu nhằm theo dõi chức năng gan có bị tổn hại hay không.

Trong trường hợp bạn sử dụng aspirin để giảm đau, có thể gây ra các vết loét hoặc chảy máu trong dạ dày hoặc đường ruột. Vì thế khi dùng loại thuốc này, bạn cần theo dõi sức khỏe và các tác dụng phụ của nó một cách cẩn thận.

Khi trao đổi với các bác sĩ về phương pháp giảm đau, thông thường bác sĩ sẽ yêu cầu bạn miêu tả và đánh giá cơn đau của bạn theo mức độ từ 1 – 10. Mức độ bạn phải chịu đựng cơn đau như thế nào? Bạn có thường xuyên bị đau không? Bạn cảm thấy cơn đau giống như thể đau nào bạn từng bị?

Với những thông tin bạn cung cấp, các bác sĩ sẽ đề nghị bạn nên áp dụng các kỹ thuật giảm đau nào hoặc sử dụng thuốc cho phù hợp. Bạn nên nhớ, bạn là bệnh nhân. Nếu bạn không muốn uống một loại thuốc nhất định nào đó, hoặc bạn thích áp dụng các phương pháp tự nhiên để kiểm soát cơn đau, hãy thảo luận trước ý tưởng của bạn với bác sĩ.

Nếu hợp tác tốt với bác sĩ hoặc các chuyên gia, bạn có thể tìm ra một kỹ thuật kiểm soát cơn đau hoặc kết hợp giữa các liệu pháp kỹ thuật với thuốc, nhằm giúp bạn giảm các cơn đau liên quan đến ung thư một cách hiệu quả nhất.

Theo Daily New Articles – Nguồn Phunuonline.com.vn

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status