fbpx
Viện điện tử

Chiêu đối phó những cơn đau chuyển dạ

(ĐTĐ) – Dân gian thường ví von rằng ‘đau như đau đẻ’ để diễn tả sự đau đớn của phụ nữ khi phải đối mặt với những cơn co thắt khi chuyển dạ. Vậy làm thế nào để giúp chị em hạn chế được tình trạng này?

1. Ngâm trong nước

Khi xuất hiện những cơn đau chuyển dạ mà bạn chưa lên bàn sinh nở ngay, chị em nên ngâm mình trong bồn tắm với nước ấm hoặc lau người với nước ấm. Cách làm này sẽ hạn chế được những cơn đau đẻ dữ dội. Trong thời gian mang thai, nếu mẹ bầu đau lưng cũng có thể áp dụng được cách này.

2. Kêu la

Các mẹ đừng ngại kêu la lớn khi bị những con co thắt chuyển dạ hành hạ. Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học, la hét thoải mái hoặc nghe nhạc hoặc ca hát có thể giúp chị em bầu giảm đau đớn khi sinh nở. Việc tập trung với âm nhạc hoặc những tiếng la hét sẽ khiến chị em quên đi những cơn đau.

3. Thay đổi vị trí

Khi thấy xuất hiện những cơn đau đẻ, chị em không nên nằm một chỗ mà cần đi lại và thay đổi vị trí nằm, ngồi liên tục. Theo kinh nghiệm của các mẹ đã từng sinh con để lại thì chị em nên đi lại nhẹ nhàng, đi cầu thang bộ khi mới đau đẻ. Việc vận động này sẽ giúp quá trình sinh nở được dễ dàng hơn.

4. Kêu gọi sự trợ giúp

Khi sắp đến thời gian lâm bồn, bạn cần chuẩn bị cho mình một nữ hộ sinh tin cậy và có chuyên môn. Cô ấy sẽ hướng dẫn bạn cách đi lại, rặn đẻ và những việc cần thiết nhất để quá trình sinh nở diễn ra suôn sẻ.

5. Massage

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%
3.490.000
Mua
BH 20 năm
6.380.000
Mua

Nếu những cơn đau đẻ sảy ra quá dữ dội khiến bạn không thể chịu đựng được, bạn có thể sử dụng phương pháp massage để giảm đau đớn. Hãy nhờ đến một chuyên gia massage tin cậy để thực hiện các bài xoa bóp cho bạn. Phương pháp này cũng giúp bạn giảm đau đáng kể và dễ dàng sinh nở hơn.

6. Thiền

Bên cạnh việc đi bộ, massage, thiền cũng là phương pháp được nhiều người lựa chọn để giảm bớt đau nhức khi sinh nở. Hãy tìm một không gian yên tĩnh, trong lành và ngồi tập luyện thiền hoặc yoga nếu bạn thích. Quá trình tập trung tập luyện sẽ giúp bạn quên đi nhưng cơn đau chuyển dạ.

7. Dùng thuốc

Chiêu đối phó những cơn đau chuyển dạ

Nếu những cơn đau khiến bạn không thể chịu nổi, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để sử dụng đến các loại thuốc giảm đau. Trong trường hợp sắp sinh nở, bạn có thể sử dụng phương pháp gây tê ngoài màng cứng để giảm đau tuyệt đối khi lâm bồn.

8. Suy nghĩ tích cực

Ngay từ khi bắt đầu mang thai, bạn đã cần có tâm lý thoải mái và suy nghĩ tích cực. Những suy nghĩ này ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng, sức khỏe của bạn trong suốt thai kỳ. Dù biết rằng những cơn co thắt khi chuyển dạ là rất đau đớn nhưng chị em nên biết rằng tất cả mọi người phụ nữ đều đã vượt qua được thì tại sao mình lại không thể. Với tâm lý không sợ hãi sẽ giúp bạn đối mặt với việc sinh nở thật dễ dàng.

Theo PRE – Nguồn Eva.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%
3.490.000
Mua
BH 20 năm
6.380.000
Mua
DMCA.com Protection Status