fbpx
Viện điện tử

Nước đường giảm đau cho trẻ sinh non tốt hơn sữa mẹ

(ĐTĐ) – Hiện nay, đã có những chỉ dẫn dùng nước đường hoặc sữa mẹ để giảm đau cho trẻ sơ sinh khi trải qua các cuộc kiểm tra y tế đau đớn. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu vẫn cố gắng tìm ra cách tốt nhất để giảm đau cho trẻ sơ sinh, đặc biệt là với trẻ sinh non bởi vì những em bé này thường phải trải qua các cuộc kiểm tra sức khỏe trong những ngày đầu tiên chào đời.

Trong nghiên cứu mới trên tạp chí Nhi khoa, các nhà nghiên cứu phát hiện ra nước đường và sữa mẹ có tác dụng như nhau đối với cơn đau của trẻ sinh non khi bị chích máu ở gót chân để lấy mẫu máu xét nghiệm. Thậm chí, một nghiên cứu khác còn chỉ ra rằng nước đường có hiệu quả hơn sữa mẹ.

Nước đường giảm đau cho trẻ sinh non tốt hơn sữa mẹ

Nước đường là liều thuốc giảm đau cho trẻ sinh non (Ảnh minh họa)

Trong thí nghiệm thứ hai này, trẻ không được trực tiếp bú mẹ mà được nhỏ giọt sữa vào miệng. Chính vì thế mà nó không phát huy hết tác dụng.

Nuôi con bằng sữa mẹ được biết là liều thuốc giảm đau cho trẻ sơ sinh là vì nó kết hợp với sự hiện diện của người mẹ, sự tiếp xúc của làn da, sự âu yếm yêu thương và vị ngọt mát của sữa mẹ. Có trẻ trong thí nghiệm được bú sữa chứ không phải nhỏ sữa vào miệng sẽ có hiệu ứng giảm đau rõ hơn. Bản chất sữa mẹ là chất giảm đau. Chất béo, protein và đường trong sữa mẹ có tác động lên sự phản ứng của trẻ sơ sinh đối với cơn đau.

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã thí nghiệm ngẫu nhiên với 113 trẻ sinh từ tuần 34 đến 36. Họ nhỏ nước đường hoặc sữa mẹ ngay trước khi chích máu. Khuôn mặt của trẻ sơ sinh được quay trong suốt quá trình. Các nhà nghiên cứu sử dụng “thước đo” chuẩn như độ nhăn nhó, nhịp tim và nồng độ oxy trong máu để đánh giá phản ứng đau của mỗi trẻ sơ sinh.

Một trong những lý do chính mà đội ngũ các nhà nghiên cứu quan tâm đến ảnh hưởng của sữa mẹ chứ không phải là việc bú mẹ là vì một số trẻ sinh non chưa thể bú sữa mẹ. Do đó, với trẻ sinh non thì nước đường sẽ là liều thuốc giảm đau hiệu quả.

Nguồn Vtc.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
Original price was: 11.550.000₫.Current price is: 10.990.000₫.
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

Original price was: 3.600.000₫.Current price is: 3.290.000₫.
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

Original price was: 3.700.000₫.Current price is: 3.490.000₫.
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status