fbpx
Viện điện tử

Muốn gây đau, hãy dùng tôi

(ĐTĐ) – Prostaglandin tôi là một chất thuộc nhóm acid béo hiện diện tự nhiên trong cơ thể, hoạt động giống như các nội tiết tố. Prostaglandin được chia thành nhiều nhóm tùy theo cấu trúc hóa học của chúng. Đầu tiên, chúng được phát hiện trong tinh dịch nhưng đến nay chúng được phát hiện trong nhiều mô của cơ thể gồm: tử cung, não, thận. Một số prostaglandin được tổng hợp để sử dụng như là dược phẩm.
 

Prostaglandin tôi có nhiều tác dụng lên cơ thể, gồm gây đau, viêm ở những mô bị tổn thương phá hủy, bảo vệ lớp lót của dạ dày, tá tràng chống loét và kích thích co bóp cơ tử cung lúc chuyển dạ.

Muốn gây đau, hãy dùng tôi

Prostaglandin

Người ta còn chia tôi thành nhiều loại với những công dụng khác nhau nữa cơ đấy. Với prostaglandin tổng hợp lại có nhiều công dụng trong điều trị. Chẳng hạn như: dinoprostone dùng để kích thích co cơ tử cung để khởi phát chuyển dạ khi thai kỳ đủ ngày, sau khi thai chết hay để gây ra sảy thai muộn;  Aiprostadil là prostaglandin E1 được dùng để điều trị những trẻ sơ sinh chuẩn bị phẫu thuật một số loại bệnh tim bẩm sinh (cũng đang được xem xét đánh giá để dùng trong điều trị bệnh Raynaud); Những thuốc khác của nhóm prostaglandin đang được giám sát dùng điều trị nhiều rối loạn bệnh lý khác nhau, trong đó có loét dạ dày tá tràng.

Một số thuốc có hoạt động đối kháng lại với các tác động của prostaglandin trong cơ thể như các thuốc kháng viêm không steroid, aspirin và thuốc nhóm corticoid làm giảm đau và giảm viêm bằng cách làm giảm sản xuất prostaglandin ở mô. Tuy nhiên, dùng kéo dài các thuốc này có thể dễ loét dạ dày – tá tràng do giảm prostaglandin không còn tác dụng bảo vệ niêm mạc dạ dày, tá tràng. 

Nguồn Suckhoedoisong.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status