fbpx
Viện điện tử

Tìm ra “thủ phạm” khiến bệnh nhân tiểu đường bị đau nhức

(ĐTĐ) – Một nhóm nhà khoa học Anh đã tìm ra được nguyên nhân dẫn đến sự gia tăng đau đớn và nhạy cảm với nhiệt độ của các bệnh nhân bị tiểu đường, hứa hẹn một phương pháp điều trị mới đối với các tác dụng phụ của bệnh tiểu đường.
 

Trước đây, sự trao đổi chất glucose diễn ra bất thường làm cho bệnh nhân bị đau nhiều hơn chưa được giải thích rõ ràng. Đến nay theo nhóm nghiên cứu cho biết, chính hợp chất methylglyoxal (MG) được sản xuất quá mức từ glucose trong bệnh tiểu đường, là một thủ phạm mới gây nên các cơn đau đớn khó chịu.

Tìm ra “thủ phạm” khiến bệnh nhân tiểu đường bị đau nhức

Hợp chất methylglyoxal là thủ phạm gây nên các cơn đau khó chịu

“MG xuất hiện rồi tấn công và làm thay đổi một loại protein quan trọng trong các dây thần kinh được gọi là ‘Nav1.8’ dây thần kinh gây ra vấn đề nhạy cảm cao với vết thương đau đớn và nhiệt độ cực đoan. Cho nên bệnh nhân tiểu đường thường bị đau dữ dội khi nhiệt độ thay đổi nóng lạnh”,  Giáo sư Paul Thornalley, một đồng tác giả của nghiên cứu đến từ Đại học Warwick, Vương quốc Anh nói.

Với phát hiện này, nghiên cứu đã chỉ ra cách giảm đau đớn bằng việc loại bỏ MG và mở ra cách điều trị bằng thuốc hiệu quả đối với bệnh nhân tiểu đường. Các nhà nghiên cứu tại Warwick hiện đang điều tra cách để tăng số lượng của một loại enzyme tên là Glo1, nhằm loại bỏ xúc tác MG.

Được biết, chứng đau đớn khi mắc căn bệnh đái thường diễn ra bất thường và kéo dài cơn đau cho khoảng 50% bệnh nhân, ảnh hưởng đến giấc ngủ, tậm trạng, đi lại, làm việc của bệnh nhân.

Theo Xinhua – Nguồn Khoahoc.baodatviet.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status