fbpx
Viện điện tử

Bộ kim tiêm không gây đau đớn

(ĐTĐ) – Tại Anh, người ta đã phát minh ra bộ kim cho phép tiêm không đau. Tác giả của bộ kim này là một chuyên gia 29 tuổi làm việc trong lĩnh vực thiết kế công nghiệp tên là Oliver Blackwell, thông tin trên BBC cho biết.
 

Dụng cụ y tế mới do Blackwell nghĩ ra trông giống như một ống tiêm ven để đưa thuốc vào cơ thể. Không kể chiếc kim thông thường, đâm vào dưới da để đưa thuốc vào, ở đầu bơm tiêm còn có một chiếc kim phụ rất nhỏ. Nó chọc vào da trước và tại chỗ đó nó bơm vào một lượng nhỏ (vào khoảng 0,2 cc) thuốc giảm đau.

Bộ kim tiêm không gây đau đớn

Phát minh mới sẽ khiến việc tiêm thuốc trở nên dễ dàng hơn cho cả bác sĩ và bệnh nhân.
Ảnh minh họa.

Như vậy khi chiếc kim chính đâm vào da thì tại vị trí đó đã được gây tê từ trước nên bệnh nhân không còn cảm giác đau do kim và chủ yếu do thuốc gây ra. Blackwell cho hay, bộ kim tiêm này làm bệnh nhân giảm sự lo lắng trong thời gian tiêm cũng như làm các nhân viên y tế dễ dàng hoàn thành việc làm của mình.

Nhà phát minh lưu ý rằng để thực hiện tiêm không đau cần tiêm liên tiếp bằng hai chiếc kim khác nhau. Bộ kim tiêm mới phối hợp hai quá trình trong một thao tác nên giảm được nguy cơ truyền bệnh qua dụng cụ y tế.

Mùa hè năm 2010 các chuyên gia Mỹ khẳng định hiệu quả của việc tiêm chủng nhờ một miếng keo dán của họ. Trên mặt dính của miếng keo có một chiếc kim rất nhỏ bằng polime, chứa thuốc để tạo miễn dịch. Khi dán miếng keo lên da, chiếc kim bị hoà tan và văcxin được đưa vào lớp trên của da.

Nguồn Vietnamnet.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status