fbpx
Viện điện tử

Bà bầu đau sau “yêu” – làm thế nào?

(ĐTĐ) – Theo các nghiên cứu khoa học, phụ nữ thường giảm ham muốn tình dục khi mang thai đặc biệt trong những tháng đầu và cuối thai kỳ. Những hiện tượng thường thấy là giảm ham muốn hoặc gặp vấn đề đau nhức khi “quan hệ”. Hãy cũng chúng tôi đi tìm hiểu nguyên nhân của hiện tượng này nhé!
 

Cảm giác đau khi làm “chuyện ấy” như thế nào?

Nhiều mẹ bầu thường phần nàn rằng họ gặp vấn đề đau nhức, khó chịu sau khi quan hệ tình dục. Cảm giác đau buốt kèm với chứng khô rát khiến họ khó chịu và không còn ham muốn “yêu” nữa.

Nguyên nhân gây đau khi làm “chuyện ấy”

Nguyên nhân bệnh lý dẫn đến hiện tượng này có thể do chị em bị mắc một vài bệnh vùng kín như nhiễm chlamydia, viêm màng dạ con, nhiễm trichomonas hoặc nhiễm trùng nấm men. Những bệnh lý này sẽ gây đau rát khi quan hệ tình dục. Ngoài ra, việc quan hệ khi mẹ bầu bị nấm âm đạo còn là nguyên nhân gây các bệnh nhiễm trùng và viêm nhiễm nguy hiểm.

Bà bầu đau sau “yêu” – làm thế nào?

Đau rát sau khi quan hệ tình dục là vấn đề phổ biến ở bà bầu. (ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, nguyên nhân gây đau rát sau khi làm “chuyện ấy” cũng có thể do bạn đang mang thai. Vì khi mang bầu, toàn bộ khu vực xương chậu chứa lưu lượng máu nhiều hơn đáng kể so với trước khi bầu bí. Cộng với nguyên nhân do cổ tử cung nằm thấp hơn ở khung xương chậu khi mang thai nên việc “cậu nhỏ” xâm nhập vào cũng khiến bà bầu bị đau rát.

Khi nào cần gặp bác sĩ?

Bạn hãy gọi cho bác sĩ nếu cơn đau vẫn tiếp tục hoành hành cùng với triệu chứng co thắt tử cung, đau rát vùng kín và chảy máu âm đạo khi bạn đã dừng làm “chuyện ấy” 2-3 giờ.

Điều trị những cơn đau này thế nào?

Nếu nó có nguyên nhân do viêm nhiễm: Bạn cần đi khám phụ khoa và chữa viêm nhiễm vùng kín ngay lập tức.

Trong trường hợp chỉ do bạn mang bầu: Hai vợ chồng hãy xem lại tư thế giao hợp, chọn vị trí “yêu” cho phù hợp hơn. Thêm vào đó, hãy tạo những màn dạo đầu hấp dẫn để tử cung ra nhiều chất nhờn, giúp bạn dễ dàng “yêu” mà không cò đau rát.

Nguồn Eva.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status