fbpx
Viện điện tử

Các thực phẩm giúp giảm đau tự nhiên

(ĐTĐ) – Ngồi lâu, áp lực công việc và cuộc sống, thiếu vận động…thường khiến cơ thể chúng ta cảm thấy đau đớn, dễ gây các bệnh tật, ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ. Mách bạn 8 loại thực phẩm tự nhiên dưới đây không chỉ giúp giảm đau, còn mang lại lợi ích cho sức khoẻ.

Ngũ cốc (ngô, kê, nếp cẩm, cao lương, yến mạch, các loại đậu…)

Các loại ngũ cốc chứa hàm lượng chất xơ phong phú, rất thích hợp làm thực phẩm giảm cân, nhưng vẫn cung cấp đủ dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Ngoài ra, đây cũng là nguồn cung cấp nguyên tố magiê phong phú. Nghiên cứu y học đã chứng minh, magiê có thể rút ngắn thời gian bị đau của các cơ quan trong cơ thể một cách hiệu quả.

Cá hồi

Nếu bạn đang bị một chứng đau mãn tính gây khó chịu, bạn nên thêm món cá hồi vào khẩu phần ăn của mình. Omega 3 trong cá hồi có tác dụng làm giảm cơn đau, vitamin D lại có tác dụng đối phó với các chứng đau mãn tính và các trạng thái khó chịu của cơ thể trong cuộc sống hàng ngày. Chỉ 3 inch cá hồi có chứa tới 500 đơn vị quốc tế vitamin D (hàm lượng vitamin D được khuyên dùng hàng ngày là 1000 đơn vị quốc tế).

Các thực phẩm giúp giảm đau tự nhiên

Dầu ô liu

Trong dầu ô liu giàu hàm lượng chất chống ôxy hoá polyphenol. Chất này được công nhận có khả năng làm giảm cảm giác đau. Ngoài ra, hàm lượng phong phú chất béo không no trong dầu ô liu còn giúp tăng cường sức khoẻ cho xương, phòng ngừa các bệnh liên quan. 

Dâu tây

Màu sắc tự nhiên của dâu tây đã cho thấy hàm lượng vitamin C phong phú. Đây cũng chính là chất chống oxy hoá, giảm đau tự nhiên rất mạnh. Có nghiên cứu đã phát hiện ra, vitamin C còn có tác dụng ngăn ngừa bệnh viêm khớp và các biến chứng của căn bệnh này.

Rau xanh

Trong rau xanh chứa hàm lượng vitamin K phong phú, có tác dụng làm giảm đau và giúp duy trì sức khỏe xương khớp. Rau có lá càng xanh, hàm lượng vitamin K càng nhiều.

Chế phẩm từ sữa

Sữa chua và các chế phẩm từ sữa khác tuy không có tác dụng giảm đau rõ rệt như các thực phẩm trên, nhưng 2 nguyên tố canxi và vitamin D có trong đó cũng có thể mang lại hiệu quả làm giảm các triệu chứng đau mãn tính.

Các thức uống làm từ nho

Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị là 1 chai rượu vang và 1 ly rượu. Như vậy có thể giúp bạn làm giảm cơn đau ở cơ và khớp. Rượu vang đỏ, nước ép nho…đều có hiệu quả giảm đau như aspirin. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyên bạn không nên uống quá 1 ly rượu vang/ngày. Bởi các thức uống làm từ nho có chứa resveratrol, là nguyên tố không nên nạp quá nhiều vào cơ thể. Nguyên tố này có trong mọi thực phẩm liên quan đến nho. Do đó, bạn cũng không nên ăn nho và uống rượu vang hoặc nước ép nho trong cùng 1 ngày.

Theo people – Nguồn Dantri.com.vn

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status