fbpx
Viện điện tử

Thử nước tiểu phát hiện loãng xương và ung thư xương

(ĐTĐ) – Các nhà khoa học người Mĩ thuộc trường Đại học bang Arizona đang tiến hành nghiên cứu nhằm phát hiện việc mất mật độ xương thông qua thử nghiệm nước tiểu.
 

Công trình này được Trung tâm NASA tài trợ vì theo họ, khi thực hiên các chuyến bay trong không gian, rất nhiều các nhà du hành vũ trụ thường xuyên bị mất chất xương do không được phát hiện sớm.

“Hiện nay không có nhiều phương tiện có thể phát hiện việc mất chất xương trước khi quá trình này gây ra hậu quả cho bệnh nhân”, giáo sư Ariel Anbar – trưởng nhóm nghiên cứu nhấn mạnh.

Thử nước tiểu phát hiện loãng xương và ung thư xương

Phương pháp nghiên cứu của các nhà khoa học này nhằm phân tích đồng vị canxi có trong nước tiểu, chất được coi là chỉ số thể hiện sự vững chắc của xương.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành thực nghiệm trên 10 tình nguyện viên bằng cách cho họ nghỉ ngơi trong 30 ngày để kích thích các điều kiện tương tự với các điều kiện có thể gây mất chất xương trong không gian. Các xét nghiệm cho thấy dấu hiệu của các chứng mất xương được thể hiện rõ sau 10 ngày thực nghiệm mà các tình nguyện viên không phải chụp X quang hay phải ăn những chất chỉ thị nhân tạo.

Công trình này đã mở ra một phương pháp mới trong việc chuẩn đoán bệnh loãng xương và nó cũng có thể giúp phát hiện u tủy, một loại ung thư gây phả hủy xương. « Hiện nay, các chứng đau thường là dấu hiệu đầu tiên của ung thư xương. Nếu chúng ta có thể phát hiện sớm bằng thử nghiệm nước tiểu hay thử máu ở những người có nguy cơ cao thì việc điều trị sẽ cải thiện được rất nhiều », các bác sĩ của phòng mạch nổi tiếng Mayo cho biết.

Theo Topsanté – Nguồn Tienphong.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status