fbpx
Viện điện tử

Chế độ ăn giúp kiểm soát đau xơ cơ

(ĐTĐ) – Những loại thực phẩm tươi ngon và một vài thay đổi trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày sẽ giúp bạn cải thiện các triệu chứng của bệnh đau xơ cơ.
 

1. Tăng cường omega 3

Omega 3 chứa nhiều hoạt chất kháng viêm, rất dồi dào trong cá và hạt óc chó giúp ngăn ngừa các triệu chứng trầm cảm, cao huyết áp và các vấn đề về khớp và cả tình trạng đau xơ cơ. Hơn nữa, omega 3 có tác dụng kích thích sự sản sinh các hợp chất trong cơ thể hỗ trợ kiểm soát tình trạng viêm khớp và mô.

2. Bổ sung vitamin D

Vitamin D khá quan trọng đối với bệnh nhân đau xơ cơ và sẵn có trong ánh nắng mặt trời. Một số chuyên gia cho rằng điều chỉnh sự thiếu hụt vitamin D giúp bạn giảm các triệu chứng đau nhức. Bệnh nhân đau xơ cơ nên phơi nắng để bổ sung vitamin D, đặc biệt vào mùa đông. Thiếu hụt vitamin D trong cơ thể sẽ dẫn đến đau xương và khớp.

3. Hạn chế chất phụ gia

Các chất phụ gia thực phẩm thường thấy trong đồ ngọt và đồ uống nhẹ kích thích sự nhạy cảm của bạn với cơn đau. Bạn nên hạn chế sử dụng các chất phụ gia thực phẩm. Một số nghiên cứu cho thấy tiêu thụ nhiều chất béo trans dẫn đến chứng đau cơ xương và khiến bệnh đau xơ cơ trầm trọng hơn. Mặt khác, các chất tạo ngọt có thể gây đau khớp và nhức mỏi, rối loạn nhận thức, chóng mặt và nhức đầu.

4. Bổ sung protein nạc

Giảm lượng carbohydrate và bổ sung protein nạc trong chế độ dinh dưỡng có thể giúp bạn duy trì lượng đường huyết và phòng tránh bệnh đau xơ cơ. Theo Hiệp hội Đau xơ cơ quốc gia Hoa Kỳ, hãy lựa chọn protein nạc như thịt gia cầm, các loại đỗ, sản phẩm đậu nành và cá thay thế thịt đỏ. Và theo trung tâm y tế trường đại học Maryland, cá chứa nhiều axit béo omega 3 giúp giảm viêm nhiễm và hỗ trợ hệ miễn dịch.

5. Tăng cường ăn cá

Rất dồi dào axit béo omega 3, cá có tác dụng tốt đối với sức khỏe, giữ cho trái tim khỏe mạnh và giảm đau khớp. Theo chuyên gia y tế, các loại cá như các hồi, cá mòi và cá trích giúp tăng cường lượng cholesterol tốt tới 4% và giảm viêm nhiễm. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung một số nguồn omega 3 thực vật như dầu đậu nành, dầu colona, dầu hạt lanh, tinh dầu từ hạt óc chó…vv.

Chế độ ăn giúp kiểm soát đau xơ cơ

6. Hạn chế đồ uống chứa caffeine

Bệnh nhân đau xơ cơ thường ngủ kém và dễ sử dụng caffeine để duy trì sự tỉnh táo trong công việc hàng ngày. Tuy nhiên, caffeine sẽ khiến bạn căng thẳng, phá vỡ lịch sinh hoạt và giấc ngủ đêm. Do vậy, bạn hãy thử sử dụng đồ uống không chứa caffeine như trà thảo dược giúp bạn ngon giấc ban đêm.

Theo Healthmeup – Nguồn Tienphong.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status