fbpx
Viện điện tử

Bí quyết vận động tại chỗ cho dân văn phòng

(ĐTĐ) – Nhân viên văn phòng thường là đối tượng dễ bị đau thắt lưng do thường xuyên phải ngồi làm việc trước máy tính trong thời gian dài, ít có cơ hội vận động. Vì vậy, việc vận động, tập thể dục tại chỗ có thể giúp dân văn phòng tránh đau thắt lưng.
 

Theo các chuyên gia, không cần các động tác thể dục bài bản, mà chỉ đơn giản là mọi người hãy đứng dậy vận động khoảng 5 – 10 phút, sau 1 – 2 tiếng ngồi làm việc. Hoạt động chỉ diễn ra trong vòng 5 – 10 phút những cũng đủ giúp giả bớt căng thẳng, mệt mỏi, đặc biệt hạn chế tối đa các bệnh dễ gặp về xương, khớp.

Để tránh bệnh về xương, khớp, không chỉ chú ý duy trì chế dinh dưỡng đầy đủ can xi cho hệ xương chắc khỏe, mà cần lưu ý đặc biệt chế độ luyện tập mỗi ngày. Đảm bảo không ngồi quá 30 phút một chỗ, cần dành 5 – 10 phút nghỉ ngơi, vận động nhẹ nhàng. Điều này không chỉ giúp bảo vệ hệ xương của bạn mà còn tạo tinh thần làm việc hứng khởi hơn khi môi trường làm việc luôn chỉ trong 4 bức vách văn phòng.

Bí quyết vận động tại chỗ cho dân văn phòng

Ngoài ra, các nhà khoa học nghiên cứu chuyên sâu về lao động khuyên rằng, bạn cần một chiếc ghế có thể hỗ trợ tốt cho bạn để giúp cho lưng của bạn dựa vào nó có hình chữ S chứ không phải chữ C.

Tư thế ngồi cũng cần luôn thẳng. Hãy tưởng tượng có một đường thẳng xuyên suốt cơ thể bạn từ trên trần nhà xuống. Tai, vai, hông và đầu gối của bạn cũng phải được giữ thẳng song song với đường thẳng đó trong khi đầu của bạn phải được giữ ngay ngắn trên cổ, không được nhô về phía trước.

GS. TS Dương Trọng Hiếu, nguyên trưởng khoa Tổng hợp, Viện Y học Cổ Truyền Trung ương, cho biết, với trường hợp bị thoái hóa cột sốt, đau thắt lưng, thày thuốc cũng thường hướng dẫn người bệnh một số động tác luyện tập để nới giãn cột sống, hoặc bơi hàng ngày, xoa bóp, châm cứu, bấm huyệt, kéo giãn cột sống…

Nguồn Vnmedia.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status