fbpx
Viện điện tử

Những người không biết đau

(ĐTĐ) – Cuộc tấn công bất ngờ trên đường đi làm về khiến Julia Popova, 22 tuổi, nhân viên văn phòng, sống ở Mátxcơva, bị giật mất túi xách. Sau ít phút định thần, Julia rất tức giận vì bị đánh cắp mất đồ, nhưng cô không hề cảm giác đau đớn hoặc hay biết gì về việc cô đã bị tên cướp đó dùng một con dao làm bếp đâm vào sau gáy, chỉ cách tủy sống có 2,5 cm.
 

Bị dao đâm sâu 15 cm vào gáy mà không biết

Một bác sĩ tại bệnh viện ở phía Bắc Thủ đô Mátxcơva – nơi điều trị cho Julia đã xác nhận trường hợp này là thật. “Cô ấy được đưa đến bệnh viện trong tình trạng máu vẫn đang chảy ròng ròng từ vết thương xuống lưng cô gái. Các bác sĩ phẫu thuật đứng nhìn một cách sợ hãi, rồi ngay lập tức phẫu thuật để lấy lưỡi dao ra” – ông nói.

Chính các bác sĩ phẫu thuật đã chụp lại vết thương đáng sợ của Julia, đối nghịch với thái độ thản nhiên, vẻ mặt không gợi một chút đau đớn của cô. Sau đó, bức ảnh này được đăng trên tờ báo Nga Tvoi Den. Và chỉ trong thời gian ngắn, bức ảnh “sốc” này được đăng tải tràn ngập trên các trang mạng cùng hàng nghìn lượt bình luận.

Những người không biết đau

Đại phẫu thuật không cần dùng thuốc tê

Tại Trung Quốc cũng đã phát hiện ra 2 “người thép”. Trong số đó, có một bé trai 5 tuổi ở tỉnh Giang Tô, khớp vai phải của em bị trật do ngã, sau đó em bị viêm tủy xương và phải nằm bệnh viện, khi đó mới phát hiện là em không biết đau. Bác sĩ phải dùng dao mổ rạch chỗ sưng mủ của em ở khớp tay, mủ ra rất nhiều sau đó phải nhét băng gạc vào. Với kiểu phẫu thuật này nhiều người thấy đau cắt ruột, nhưng riêng em lại không cần tới một chút thuốc tê, em vẫn cười bình thường.

Trước đó, bác sĩ Tenpao (người Trung Quốc) cũng từng kể về trường hợp một bệnh nhân rất kỳ lạ. Ông này 53 tuổi, nhưng lưng đã còng, bước đi lọm khọm. Từ khi sinh ra, ông chưa hề biết đau là gì. Khi còn nhỏ đã bị đánh đến thương tích bằng gậy sắt, đã từng bị bỏng nước sôi, nhưng ông không đau. Những lần đi biển đã khiến thân thể ông mang đầy thương tích, nhưng ông cũng không thấy đau, chỉ thấy toàn sẹo là sẹo. Bản thân ông cũng không hiểu vì sao, chỉ đến khi tuổi đã già, ông mới tìm đến bác sĩ Tenpao. Ông cũng muốn một lần được biết cơ thể mình làm sao lại quái gở, chẳng giống ai.

Bác sĩ Tenpao đã kiểm nghiệm tiến hành một vài thử nghiệm cơ bản. Kết quả khiến ông vô cùng kinh ngạc, quả nhiên người bệnh này không có cảm giác đau đớn khi bị những mũi kim sắc nhọn đâm vào người. Sau đó, bác sĩ Tenpao đã làm một báo cáo chuyên đề “bệnh mất cảm giác đau bẩm sinh”, một bệnh lạ hiếm thấy và gọi bệnh này là “không biết đau”. Bản báo cáo này đã từng làm chấn động giới y học.

Đến các “siêu nhân dao nhọn”

“Tôi có sức mạnh siêu nhiên” – đó là lời giải thích của cô Megan người Pakistan sau khi thực hiện màn trình diễn kinh dị. Dù bị những chiếc gậy bóng chày đập thoải mái vào người, cô không hề cảm thấy đau đớn.

Tại khu vực phía Bắc Pakistan có nhiều “người thép” giống như Megan. Họ có thể xuyên dao qua lưỡi, dùng kim nhọn đâm suốt cánh tay, đóng đinh vào lưng. Họ thường lang thang biểu diễn để kiếm sống trên phố hay tham gia những show truyền hình giải trí.

Các nhà nghiên cứu đã vào cuộc để giải mã hiện tượng “người thép” và phát hiện ở khu vực Bắc Pakistan có 6 người sở hữu khả năng đặc biệt đó. Họ là những người mất cảm giác đau. Tìm hiểu kỹ 6 “người thép”, các nhà khoa học phát hiện họ có nhiều vết thương ở miệng, lưỡi, có người mất hẳn 1/3 lưỡi. Nguyên nhân là họ tự cắn nhầm từ khi còn nhỏ vì cơ thể không có khả năng cảnh báo cơn đau. Thậm chí có một cậu bé 14 tuổi đã chết vì nhảy qua cửa sổ do mắc bệnh mất cảm giác đau bẩm sinh.

Do đột biến gene?

Sau khi tiến hành kiểm tra trên 6 “người thép” ở Pakistan, các nhà khoa học phát hiện nguyên nhân chính gây ra bệnh là do đột biến của một gen có tên là SCN9A, khiến các tế bào thần kinh không thể truyền tín hiệu thông báo tới bộ não về cơn đau thể chất. Hiện trên thế giới có khoảng vài trăm người mắc căn bệnh được gọi là mất cảm giác đau bẩm sinh này.

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

Paola Sandroni, một chuyên gia về thần kinh học ở Minnesota (Pakistan) đang theo dõi một bệnh nhân mắc chứng trên. Ông cho biết, bệnh nhân này gặp phải những phiền phức đôi khi nguy hiểm đến tính mạng vì không có cảm giác cảnh báo những cơn đau. Có lần người này cầm tay vào dây điện mà không hề biết rằng tay mình đang cháy sém. Ông cho rằng các “người thép”, do không có cảm giác đau nên không học được kinh nghiệm để tránh tai nạn cho bản thân.

Việc xuất hiện loại bệnh chưa giải thích được nay đã trở thành một thách thức mới trong giới y học. Các nhà y học đang cố tìm ra chìa khóa của bí mật này, nhưng cho đến nay vẫn chỉ là luận đàm.

Theo DailyMail, Nationalgeographic – Nguồn Anninhthudo.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status