fbpx
Viện điện tử

Những vật dụng nhỏ khiến bạn đau

(ĐTĐ) – Dép, ví, máy tính, máy chơi game, điện thoại, cách buộc tóc… hóa ra đủ sức gây đau đớn cho chủ nhân! Thông thường, nguồn gốc cơn đau từ chính những lựa chọn đơn giản mà chúng ta thực hiện mỗi ngày.
 

Tóc em đuôi gà

Kiểu tóc đuôi gà có thể gây ra, thậm chí tệ hơn là một cơn nhức đầu. Một số người bị chứng đau nửa đầu sẽ mau bị nhức hơn người khác do đội mũ chật, đeo băng đô hay thắt tóc đuôi gà. Trong khi người khác lại không sao.

Giải pháp: Xã tóc ra và dỡ mũ.

Đau chân do dép xỏ ngón

Tiến sĩ David Westerdahl, bệnh viện Cleveland Florida, chia sẻ một vài ví dụ: đầu tiên là dép xỏ ngón và dép xốp. Những loại này không nâng đỡ lòng bàn chân và dẫn đến đau ở bàn chân, mắt cá chân và đầu gối.

Giải pháp: Đi loại giày có vòm nâng lòng bàn chân. Khi biết rằng bạn phải cuốc bộ nhiều, nên lựa giày thể thao.

Hội chứng ngón tay cái do điện thoại

Bạn có một cái điện thoại cho phép bạn nhập văn bản, lướt web, và chơi trò chơi. Ngón tay cái của bạn sẽ phải di chuyển rất nhiều. Các bác sĩ đã bắt đầu thông báo các trường hợp viêm khớp ngón cái ở những bạn trẻ, điều này có thể liên quan đến việc nhắn tin.

Giải pháp: Khi ngón tay của bạn bắt đầu đau, hãy cho nó nghỉ ngơi. Nếu vẫn tiếp tục đau, hãy tham vấn bác sĩ. Ngày nay, có nhiều phương pháp điều trị hiệu quả đối với bệnh viêm khớp.

Đau vì cái ví

Trong thực tế, cái ví của bạn có thể gây ra đau nhức ở vùng lưng và mông. Nó thậm chí có thể dẫn đến đau nhói ở một bên chân. Khi nhét ví vào túi sau, ngày qua ngày nó có thể dẫn đến chèn ép và kích thích các dây thần kinh vùng hông . Một cái ví dày cộm cũng có thể làm trật nhẹ khớp cột sống và gây căng cơ.

Giải pháp: Lấy ví ra trước khi ngồi nhất là khi ngồi trong xe hơi.

Máy tính xách tay gây đau

Nếu bạn thường xuyên mang máy tính xách tay, bạn có thể bị căng cơ ở một số vị trí cơ thể. Cặp máy tính xách tay làm căng cơ cẳng tay và khuỷu tay. Khi đeo nó một bên vai, bạn có thể bị đau vai và lưng.

Giải pháp: Dùng loại cặp có bánh xe hoặc đổi qua loại máy tính xách tay nhẹ hơn.

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

Chơi game mô phỏng

Trò chơi mô phỏng các chuyển động của các môn thể thao phổ biến có thể gây chấn thương thực sự. Bác sĩ nói rằng chơi game mô phỏng động tác quá nhiều sẽ gây bong gân , gãy xương và đứt dây chằng.

Giải pháp: Khởi động trước khi chơi . Hãy chắc rằng bạn có nhiều khoảng trống xung quanh để không vấp hoặc đụng vào bất cứ thứ gì. Đừng chơi lâu hơn thời gian mà bạn tập luyện môn thể thao đó.

Theo WebMD – Motthegioi.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status