fbpx
Viện điện tử

Mất thận do chủ quan với đau lưng

(ĐTĐ) – Đến lúc đau nhiều, người mệt mỏi, kém ăn chị K mới đi khám thì phát hiện ra biểu hiện đau lưng của chị là ung thư thận, phải cắt bỏ một bên.
 

Chị Trần Thị K. (45 tuổi ở Thanh Hóa) thường xuyên thấy đau mỏi vùng lưng nhưng cho rằng là đau xương khớp nên chỉ chịu khó xoa bóp, dán cao… Đến lúc đau nhiều, người mệt mỏi, kém ăn chị mới đi khám thì phát hiện ra biểu hiện đau lưng của chị là ung thư thận, phải cắt bỏ một bên.

Mất thận do chủ quan với đau lưng

Ảnh minh họa.

Lời bàn: Có tới 15% bệnh nhân ung thư thận được phát hiện khi đi siêu âm, khám sức khoẻ định kỳ hay đau lưng tưởng bệnh xương khớp nhưng khi đi khám lại phát hiện ra bị ung thư thận. Thực tế, ung thư thận là một bệnh thường gặp, chiếm tỷ lệ 3% ung thư tiết niệu người lớn.

Bệnh thường gặp ở độ tuổi 40 – 60 và nhiều người bị ung thư thận không hề có biểu hiện tam chứng của bệnh như đái máu, đau hố thắt lưng và khối ở ổ bụng, thậm chí cả các biểu hiện thông thường như sốt, sụt cân, mệt mỏi… Do đó, người dân chớ nên chủ quan, ngoài việc thăm khám sức khoẻ định kỳ cần đi khám sớm khi có bất kỳ dấu hiệu khác thường nào của cơ thể.

Nguồn Kienthuc.net.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status