fbpx
Viện điện tử

Giảm đau bằng hormon – Lợi và hại

(ĐTĐ) – Thông tin về công trình nghiên cứu sử dụng hormon để giảm đau của các nhà khoa học Mỹ đăng trên tạp chí Americain Academy of Pain Medicin tháng 3/2014 đã sử dụng hai loại thuốc chứa hormon là oxytocin và human chorionic gonadotropin thấy có tác dụng giảm đau tương đối tốt và chưa thấy tác dụng phụ.
 

Tuy nhiên, đây là một thí nghiệm nhỏ chỉ có 7 người nên chỉ có tác dụng định hướng cho những nghiên cứu rộng hơn. Mặt khác, thuốc có chứa hormon là loại thuốc phải được bác sĩ chỉ định mới được dùng, vì vậy không được tự ý mua dùng, tai họa sẽ khôn lường.

Oxytocin là hormon thùy sau tuyến yên. Thuốc tiêm dùng để gây sẩy thai; gây chuyển dạ đẻ; thúc đẻ khi tử cung bị đờ; phòng và điều trị chảy máu sau đẻ và ho ra máu do lao phổi; chỉ có bác sĩ chuyên khoa trong bệnh viện có sẵn phương tiện phẫu thuật mới được dùng oxytocin.

Giảm đau bằng hormon – Lợi và hại

Hôn giúp tiết ra endorphin, một chất giúp giảm đau

Human chorionic gonadotropin, biệt dược IVF- C 5000UI hormon hướng sinh dục ở nhau thai người (được chiết xuất và tinh chế từ nước tiểu của người mang thai) là thuốc tiêm bắp dùng để kích thích phóng noãn, chữa suy sinh dục do tuyến yên, tinh hoàn ẩn trước tuổi dậy thì; kích thích tạo tinh trùng cho người tinh trùng yếu hoặc không có tinh trùng; ít kinh nguyệt; đa huyết kinh hoặc tử cung chảy máu; đe dọa sẩy thai; sẩy thai liên tiếp; vô kinh nguyên phát hoặc thứ phát.

Hormon nội sinh trong cơ thể người trưởng thành có tác dụng giảm đau như oxytocin, endorphin do não tiết ra (endorphin là morphin nội sinh có tác dụng giảm đau nhưng không gây nghiện và không độc hại như tiêm morphin) đã được các nhà khoa học biết đến từ nhiều năm trước đây, nó được đặt tên là “hormon tình yêu” do được sinh ra nhiều trong các hoạt động như: hoạt động tình dục như ôm nhau, hôn nhau, làm tình (kích thích các vùng nhạy cảm trên cơ thể); khi đạt đến “cực khoái” cơ thể tiết ra nhiều DHEA (dehydroepiandrosterone) thì lượng oxytocin tăng gấp 5 lần; khi mẹ cho con bú; khi được an ủi, vỗ về, chia sẻ nỗi bất hạnh… cũng kích thích não tiết ra oxytocin.

Endorphin còn được tiết ra khi đau đẻ, khi ăn ớt thật cay, khi ăn một mẩu socola đen khoảng 7g, khi vận động cơ thể tập luyện thể dục thể thao… Đặc biệt là trong nụ hôn cháy bỏng của nam nữ yêu nhau thì lượng endorphin tiết ra càng nhiều.

Như vậy, muốn sử dụng hormon để giảm đau bạn hãy tạo ra hormon nội sinh bằng nhiều cách nói trên, sẽ lợi cả đôi đường và an toàn nhất.

Nguồn Suckhoedoisong.vn 

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status