fbpx
Viện điện tử

Đi giày cao gót: Đẹp mà hại

(ĐTĐ) – Giày cao gót, 'cố vấn' sắc đẹp giúp tôn dáng cho teen girl cũng tiềm ẩn không ít nguy cơ gây hại cho sức khỏe đâu nhé.
 

1. Tăng nguy cơ đau lưng

Đi giày cao gót theo sở thích, muốn tôn dáng thêm đẹp hoặc đơn giản là phục vụ yêu cầu công việc trong thời gian dài sẽ làm tăng nguy cơ đau lưng. Nguyên nhân là do khi di chuyển, cơ thể bạn đổ về phía trước, phần con bẩm sinh ở phía dưới lưng bị "ép" cho thẳng hơn, xương gai cột sống vì thế cũng bị ảnh hưởng đáng kể.

Đi giày cao gót: Đẹp mà hại

Trong tuần, bạn có thể dùng các đôi giày đế thấp hơn hoặc giày bệt xinh xắn để thay đổi, như vậy sẽ giảm bớt áp lực cho lưng mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ.

2. Ngón chân đau nhức, da chân tổn thương

Thông thường bàn chân con người có cấu trúc vòm có khả năng chịu trọng lượng cơ thể rất tốt khi đứng thẳng. Đi giày cao gót thường xuyên khiến trọng lực cơ thể dồn về phía trước, cấu trúc này bị phá vỡ, áp lực sẽ dồn tới các ngón chân gây tình trạng đau nhức.

Ngoài ra, mũi giày cao gót khá hẹp, khi cơ thể đứng thẳng, áp lực sẽ dồn vào chúng, có thể gây phồng rộp da, chai chân và thoái hóa các khớp ngón chân.

3. Tỷ lệ bị căng gối, viêm khớp đầu gối cao

Theo nghiên cứu gần đây, tỷ lệ nữ giới mắc viêm khớp đầu gối cao gấp 2 lần so với nam giới. Đồng thời, tỷ lệ mắc bệnh này tăng khoảng 24% khi mang giày có gót cao hơn 7 cm thường xuyên và liên tục.

Ngoài ra, việc sử dụng giày cao gót với các loại chất liệu cứng sẽ không chỉ khiến bàn chân bạn bị tổn thương mà các khớp đầu gối cũng không tránh được ảnh hưởng xấu.

4. Ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe sinh sản

Việc đi giày cao gót thường xuyên gây cảm giác đau nhức không chỉ ở lưng hay đầu gối mà còn ảnh hưởng đến toàn cơ thể, đặc biệt là chức năng sinh sản. Bởi nó có thể làm khung xương chậu nghiêng sang một bên, gây các hiện tượng bất thường như rối loạn kinh nguyệt, đau bụng dữ dội trong kỳ nguyệt san, từ đó khả năng thụ thai sẽ giảm sút.

Theo QL – Nguồn Ione.vnexpress.net

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status