fbpx
Viện điện tử

Áp xe cơ thắt lưng chậu tưởng nhầm rối loạn tiêu hóa

(ĐTĐ) – Cháu L.T.Q.T. (26 tháng tuổi ngụ tại Lagi, Bình Thuận) nhập viện vì sốt cao, đau bụng nhiều ngày, bụng trướng dần lên và đụng vào rất đau.
 

Cháu L.T.Q.T. (26 tháng tuổi ngụ tại Lagi, Bình Thuận) nhập viện vì sốt cao, đau bụng nhiều ngày, bụng trướng dần lên và đụng vào rất đau. Cháu T. không chịu đi vì cử động chân trái thấy rất đau, cứ phải nằm trong tư thế dạng háng và co chân lên thì gia đình lại ngỡ bị ăn trúng gì đó gây trướng bụng, rối loạn tiêu hóa. Nhập viện, các bác sĩ phát hiện cháu T. bị áp xe ở cơ thắt lưng chậu cấp tính nên phải mổ thoát lưu khoảng 300ml dịch mủ.

Áp xe cơ thắt lưng chậu tưởng nhầm rối loạn tiêu hóa

Ảnh minh họa.

Lời bàn: ThS.BS Phan Tấn Đức, Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM cho biết, cháu T. là trường hợp bị áp xe cơ thắt lưng chậu, nếu không được xử trí kịp thời có thể dẫn đến tình trạng nhiễm trùng huyết và tử vong.

Áp xe cơ thắt lưng chậu là tình trạng viêm dày lên, tích tụ mủ ở vỏ bọc màng bao quanh cơ này khi có sự xâm nhập của vi khuẩn, có thể xảy ra ở một bên hoặc hai bên chân. Bệnh này thường xuất hiện sau một chấn thương gây bầm dập cơ hoặc sau một đợt nhiễm trùng đường tiêu hóa, tiết niệu sinh dục.

Dấu hiệu rất đặc hiệu của bệnh là khi có tụ mủ cơ này, trẻ thường có tư thế nằm rất đặc hiệu để giảm đau là dạng háng và co chân lên.

Nguồn Kienthuc.net.vn 

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status