fbpx
Viện điện tử

Phương pháp giảm đau và viêm hiệu quả

(ĐTĐ) – Hầu hết cảm giác khó chịu của cơ thể xuất phát từ những căn bệnh viêm mãn tính, chứ không phải là cấp tính.
 

Theo womenshealthmag, viêm mãn tính xảy ra khi hệ thống miễn dịch bị tấn công. Một khi hệ thống miễn dịch suy yếu, quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn, bệnh tim, tăng cân, thậm chí cả ung thư cũng có cơ hội bùng phát.

Một số cách sau có thể giúp khống chế tình trạng viêm:

Protein. Nhiều người có thói quen chỉ ăn thực phẩm chứa protein vào buổi tối. Tuy nhiên nếu muốn hạn chế viêm nhiễm, cần tăng cường protein vào tất cả các bữa ăn trong ngày. Protein được chứng minh có thể giúp thải các độc tố ra khỏi gan.

Trà xanh. Trà xanh chứa chất tự nhiên gọi là catechin có tác dụng chống lại các gốc tự do và giúp cơ thể giải độc. Lý tưởng nhất là uống khoảng 3 ly trà xanh mỗi ngày để thanh lọc cơ thể.

Phương pháp giảm đau và viêm hiệu quả

Chỉ một khoảng thời gian thư giãn ngắn mỗi ngày cũng giúp lấy lại năng lượng cho cơ thể

Yoga. Tập thể dục thường xuyên giúp cơ thể khỏe mạnh, đồng thời có tác dụng chống lại bệnh tật, đặc biệt là các bệnh viêm. Yoga đã được các nhà khoa học chứng minh là phương pháp tuyệt vời nhất giúp giảm đau và ngăn ngừa các bệnh viêm.

Tránh căng thẳng. Đầu óc căng thẳng sẽ gây hệ lụy cho sức khỏe tổng quát. Nếu không có khả năng kiểm soát những lo âu, muộn phiền, hệ thống miễn dịch nhanh chóng suy yếu và nguy cơ viêm sẽ bùng phát. Mỗi ngày chúng ta cần dành một khoảng thời gian để thư giãn lấy lại năng lượng cho cơ thể.

Loại thiết bị công nghệ ra khỏi phòng ngủ. Theo các chuyên gia, sự bùng nổ công nghệ thông tin ngày nay là một trong những nguyên nhân làm gia tăng tình trạng viêm. Ánh sáng từ màn hình điện thoại hay laptop gây xáo trộn giấc ngủ. Nếu bạn ngủ không đủ giấc cũng sẽ làm gia tăng kích thích tố viêm.

Hạn chế nước ngọt. Theo nhiều nghiên cứu, những người thường xuyên tiêu thụ đồ uống chứa đường fructose hay chất tạo ngọt nhân tạo rất dễ khiến nồng độ insulin trong cơ thể tăng cao – tác nhân góp phần gây viêm.

Dùng mỹ phẩm thiên nhiên. Một số sản phẩm chăm sóc sắc đẹp như nước hoa, thuốc nhuộm tóc, phấn, son… và thậm chí cả những chất tẩy rửa thường chứa các tác nhân gây viêm. Cắt giảm tiếp xúc với các hóa chất mạnh bằng cách chuyển sang các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên để bảo vệ sức khỏe.

Ăn nhiều trái cây và rau quả. Hầu hết mọi người nhận lượng lớn carbs thông qua tinh bột và đường. Điều này rất nguy hại, bởi lượng carbs đến từ 2 nguồn trên có thể thúc đẩy và làm rối loạn chức năng trao đổi chất, được liên kết với tình trạng viêm. Thay vì tập trung vào tinh bột, hãy lựa chọn các loại rau, đậu, trái cây. Bên cạnh công dụng ổn định đường huyết, rau quả và trái cây còn chứa nhiều chất chống ô xy hóa rất tuyệt vời.

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

Hạn chế chất béo trans. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, tiêu thụ nhiều chất béo trans (chất béo bão hòa) là một trong những nguyên nhân góp phần gia tăng viêm nhiễm. Song song việc hạn chế chất béo trans, cần tăng cường các chất béo lành mạnh như: bơ, các loại hạt, dầu ô liu, cá và dừa có thể làm giảm mức độ viêm của cơ thể.

Nguồn Thanhnien.com.vn 

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status