fbpx
Viện điện tử

Tiêm corticoid giảm đau lưng là một sự lãng phí

(ĐTĐ) – Theo đánh giá của các thử nghiệm lâm sàng, thì tiêm steroid không có hiệu quả lâu dài trên bệnh đau thần kinh tọa.
 

Các nhà nghiên cứu cho biết tiêm corticoid để giảm bớt đau lưng có thể là một sự lãng phí thời gian bởi vì nó không giúp giảm đau thần kinh tọa.

Chân và lưng bị đau là do dây thần kinh hông bị nén, điều này thường xảy ra bởi lệch đĩa đệm.

Tiêm corticoid là một sự lựa chọn ở Anh và Mỹ khi thuốc giảm đau và việc tập thể dục không có tác dụng.

Theo các nhà nghiên cứu, sử dụng corticoid để gây tê để điều trị đau lưng cho bệnh nhân đã tăng gấp đôi từ 741.000 trong năm 2000 đến khoảng 1.438.000 vào năm 2004. Chi phí cho mỗi lần là khoảng vài trăm USD.

Tiêm corticoid giảm đau lưng là một sự lãng phí

Tiêm corticoid để giảm đau lưng là một sự lãng phí

Tiến sĩ Maher và các đồng nghiệp của ông đang xem xét để xem liệu nghiên cứu trước đây có hỗ trợ việc sử dụng thuốc tiêm corticocorticoid gây tê ngoài màng cứng để giúp giảm đau thần kinh tọa.

Nhóm nghiên cứu đã phân tích các kết quả từ 23 thử nghiệm lâm sàng trên hàng ngàn bệnh nhân. Nỗi đau của mỗi bệnh nhân được xếp hạng trên thang điểm từ 0- 100 – với số điểm càng cao càng thể hiện sự đau đớn.

Đối với các thành phần đau lưng, đau thần kinh tọa, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng các liều thuốc tiêm không tạo ra sự khác biệt trong thời gian ngắn hoặc dài của thời gian.

Tiến sĩ Kirkham B. Wood, từ bệnh viện Massachusetts General Boston cho biết: “Nói chung, tôi nghĩ rằng chúng tôi đã thấy được trong những năm qua, tiêm ngoài màng cứng ít thành công tuy nhiên nó vẫn cần được xem xét”.

Ông cho rằng, cần xem xét khi tiêm corticoid, ví dụ: khi một ai đó đau thần kinh tọa do thoát vị đĩa đệm, thời gian gần đây có uống thuốc nhưng không đỡ. Thì việc tiêm thuốc để giảm sự đau đớn đó cần được xem xét.

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

Maher nói: ”Nếu đây là một phương pháp điều trị hiệu quả thì chúng ta sẽ phải cân nhắc lợi ích và tác hạicủa nó”.

Maher và nhóm nghiên cứu của ông, đã công bố kết quả của họ trên tờ Annals of Internal Medicine, hy vọng các bác sĩ sẽ xem xét những phát hiện của họ.

Nguồn Soha.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status