fbpx
Viện điện tử

Phẫu thuật thoát vị đĩa đệm – Ra viện ngay trong ngày

(ĐTĐ) – Từ tháng 9/2008 đến nay, Bệnh viện Việt Đức đã phẫu thuật thành công cho 300 ca trường hợp các bệnh về cột sống và thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp phẫu thuật qua lỗ liên hợp, tương ứng với tỷ lệ thành công đạt 98%.
 

Theo bác sỹ Nguyễn Văn Thạch, Phó Giám đốc Bệnh viện Việt Đức, đồng thời là bác sĩ Việt Nam đầu tiên sang CHLB Đức học kỹ thuật tiên tiến này cho biết, phương pháp phẫu thuật qua lỗ liên hợp rất hiệu quả và ít biến chứng, ít gây tổn thương đến dây thần kinh, nguy cơ nhiễm trùng thấp, ít gây sẹo và ít trường hợp bị mổ lại.

Đây là kỹ thuật giúp bệnh nhân tránh được cuộc đại phẫu như truyền thống, với thời gian hồi phục nhanh hơn nhiều, bệnh nhân có thể tập luyện hoặc ra viện ngay trong ngày phẫu thuật. Đặc biệt, với phương pháp này, bệnh nhân tỉnh hoàn toàn trong khi phẫu thuật vì vậy có sự phối hợp giữa thầy thuốc và người bệnh nhân, điều này sẽ làm tăng tỷ lệ phẫu thuật thành công hơn.

Phẫu thuật thoát vị đĩa đệm – Ra viện ngay trong ngày

Bệnh nhân điều trị tại Khoa Phẫu thuật cột sống, Bệnh viện Việt Đức

Bác sỹ Nguyễn Văn Thạch cũng cho biết, phẫu thuật nội soi qua lỗ liên hợp là phương pháp can thiệp ít xâm lấn, hầu như không làm thay đổi cấu trúc của cột sống, các tổ chức xung quanh như các cơ cũng không thay đổi, cấu trúc cột sống không bị phá hủy nhiều, vì thế cột sống vững, ít tái phát.

Đây là phương pháp an toàn nhất đối với bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm giai đoạn 3, giai đoạn 4 và giúp người bệnh nhanh chóng bình phục sau phẫu thuật.

Với những thành công nhất định, bác sỹ Nguyễn Văn Thạch cho biết, muốn mổ nội soi qua lỗ liên hợp cần phải nắm chắc kỹ thuật, nắm chắc chỉ định, giải phẫu thì mới thực hiện được. Hiện, ở bệnh viện Việt Đức mới chỉ có 2 bác sỹ thực hiện thành thạo phương pháp này, vì vậy bệnh viện đang đào tạo thêm 2 bác sỹ nữa. Cho đến thời điểm này, các bệnh viện tuyến dưới chưa triển khai được phương pháp này.

Vì vậy, hội thảo kỹ thuật phẫu thuật nội soi theo đường bên (qua lỗ liên hợp), tổ chức ngày 6/6, nhằm giới thiệu thêm về phương pháp này trong điều trị các bệnh lý về cột sống và đĩa đệm, đặc biệt trong hội thảo, còn có một số chuyên gia nước ngoài về lĩnh vực này sẽ cùng chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm, bài học với các bác sỹ tại bệnh viện Việt Đức, sau khi đã triển khai phương pháp này được 5 năm. Bên cạnh đó, hội thảo cũng nhằm giới thiệu lại các quy trình, kỹ thuật cho các bác sỹ tuyến dưới với hy vọng, nếu các bác sỹ tuyến dưới làm được, bệnh viện sẽ chuyển giao kỹ thuật.

Nguồn Chinhphu.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%
3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status