fbpx
Viện điện tử

Bút sinh học ”vẽ” liền xương

(ĐTĐ) – Các nhà khoa học Úc đã sáng chế ra bút sinh học BioPen, một máy in 3D cầm tay, mà nếu nói một cách hình ảnh, có thể nâng các ca phẫu thuật thông thường “lên hàng nghệ thuật”.
 

Nhờ có BioPen giờ đây các bác sĩ không chỉ giảm được thời gian bệnh nhân nằm viện, mà còn tạo ra phương pháp mới chữa trị các chấn thương về xương.

BioPen dùng “mực” là các tế bào mầm được bơm trực tiếp vào chỗ chấn thương và kích thích các quá trình lành xương, đồng thời có thể trị liệu tế bào: xương, cơ hoặc thần kinh.

Bút sinh học ”vẽ” liền xương

Điều lý thú là BioPen hoạt động theo nguyên tắc của chiếc máy in 3D, lấp đầy khu vực tổn thương của cơ thể người bằng 2 lớp gel: Lớp tế bào chứa trong polime sinh học, chiết xuất từ tảo biển, làm nhiệm vụ giúp các tế bào thích ứng với môi trường mới và giúp các tế bào sinh trưởng. Trong khi đó, lớp polime thứ hai đã qua xử lý bằng tia cực tím, giúp bảo vệ vi cầu trong quá trình điều trị.

Theo Hi-news – Nguồn Motthegioi.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status