fbpx
Viện điện tử

Thuốc giảm đau opioids đe dọa lớn tới sức khỏe

(ĐTĐ) – Một nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học thuộc Bệnh viện phụ sản Brigham, Boston (Mỹ) phát hiện thuốc giảm đau opioids có thể gây nhiều nguy hiểm hơn cho người già so với những loại thuốc giảm đau khác.

 

Các nhà khoa học đã tiến hành so sánh mức độ an toàn của thuốc giảm đau opioids, thuốc chống viêm non-steroidal và thuốc uống không đơn.

Kết quả phát hiện người bệnh sử dụng thuốc giảm đau opioids, xác suất gẫy xương, mắc bệnh tim mạch, đột quỵ, phải nằm viện và tử vong cao hơn so với những người sử dụng thuốc giảm đau khác và những người sử dụng thuốc không đơn.

Thuốc giảm đau opioids đe dọa lớn tới sức khỏe

Nhà khoa học Daniel, thuộc Bệnh viện phụ sản Brigham, phụ trách nhóm nghiên cứu cho biết rất nhiều người trong đó có các bác sỹ đều tin tưởng thuốc giảm đau opioids tương đối an toàn.

Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cho thấy, thuốc giảm đau opioids có thể không an toàn và gây đe dọa lớn tới sức khỏe của bệnh nhân./.

Nguồn Vietnam+

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status