fbpx
Viện điện tử

Làm mềm da bằng aspirin

(ĐTĐ) – Rất nhiều người vô cùng khổ sở và phiền phức khi phần da ở gót chân, lòng bàn chân, ngón chân… bị chai cứng, vừa mất thẩm mỹ đôi khi còn gây đau đớn và đi lại khó khăn. Thực ra, chỉ cần tốn chút thời gian là bạn đã có thể “hóa giải” nỗi buồn phiền này.

 

Cách làm: Nghiền nát thành bột mịn 5 viên aspirin, sau đó bỏ vào nửa muỗng cà phê nước sôi để nguội và nửa muỗng cà phê nước cốt chanh. Dùng chày đảo đều sao cho aspirin trở thành một khối bột nhão (lưu ý là không thêm vào quá nhiều nước vì sẽ không tạo ra được thứ bột nhão). Thoa phần bột nhão này vào những vùng da bị chai cứng, sau đó mang vào một đôi vớ đã được làm ấm (có thể dùng bàn ủi để làm ấm) rồi ung dung ngồi xem tivi hoặc đọc báo trong khoảng 10 phút. Sau 10 phút thì tháo vớ và rửa sạch phần bột nhão aspirin đã thoa trên da. Có thể dùng giũa để giũa sơ phần da bị chai (loại giũa da này có thể mua ở nhà thuốc tây). Làm 3 lần trong tuần cho đến khi phần da chai cứng được cải thiện. Sau đó mỗi tuần chỉ cần làm một lần.

Làm mềm da bằng aspirin

Lưu ý, người bị dị ứng với aspirin không nên áp dụng phương pháp này.

(*) ĐH Dược Murdoch- Úc
Nguồn Nld.com.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status