fbpx
Viện điện tử

Tiêm Botox giảm chứng đau nửa đầu

(ĐTĐ) – Trong một nghiên cứu gần đây của Tây Ban Nha, Botox, một loại thuốc dùng trong thẩm mỹ để chống nếp nhăn, được dùng để điều trị và đã giảm đáng kể số lượng cơn đau trên nhiều bệnh nhân mắc chứng đau nửa đầu.

 

Hàng tuần, bệnh nhân sẽ được tiêm Botox vào những điểm trên cổ và da đầu. Thí nghiệm này đã giảm được một nửa số các cơn đau tê liệt đối với người thứ năm trong số các bệnh nhân.

Người thứ ba cũng có dấu hiệu giảm đáng kể các cơn đau, theo nghiên cứu của đại học Granada.

Tiêm Botox giảm chứng đau nửa đầu

Các tác dụng phụ tìm thấy là tối thiểu

Nghiên cứu không chỉ ra chính xác cách mà Botox ngăn chặn các cơn đau nhưng có thể thấy là nó đã ngăn chặn các tín hiệu về cơn đau truyền lên não.

Tại Anh, nó được chấp thuận cho sử dụng trên người bị đau nửa đầu kinh niên – cụ thể là, những người đã đau đầu ít nhất 15 ngày/tháng trong đó ít nhất tám ngày đau nửa đầu.

Một phát ngôn viên của nhà nghiên cứu cho biết: “Đau đầu là bệnh phổ biến trên thế giới”.

“Hiện nay có hơn 100 loại triệu chứng nhức đầu và một trong những triệu chứng hay xảy ra định kỳ nhất là đau nửa đầu, ảnh hưởng đến khoảng 10-12 phần trăm dân số. Trong đó số người bênh là phụ nữ gấp ba lần nam giới.

“Khi đau nửa đầu trở thành mãn tính (xảy ra hơn 15 ngày trong một tháng), nó có thể phá vỡ cuộc sống hàng ngày của bệnh nhân đến một mức độ lớn.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, đau nửa đầu nằm trong 20 bệnh kéo dài nhất trong cuộc đời mỗi người. Từ đây có thể kéo theo nhiều bệnh khác và làm tiêu tốn tiền của của mỗi quốc gia hàng năm là khoảng 2 tỷ Bảng Anh.

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%
3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

Các cơn đau đầu dữ dội, có thể được đi kèm với buồn nôn và rối loạn thị giác, cũng như sợ ánh sáng hay độ nhạy cảm với ánh sáng, có thể mất đến ba ngày để vượt qua, và một trong bảy người bị tin rằng thời gian nghỉ do đau nửa đầu đã ảnh hưởng đến sự nghiệp của họ.

Thuốc được sử dụng có hiệu ứng và không làm việc cho tất cả mọi người.

Theo Daily Mail – Nguồn Tienphong.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%
3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status