fbpx
Viện điện tử

Acetaminophen giảm nguy cơ bị ung thư

(ĐTĐ) – Sử dụng 30 viên acetaminophen hoặc hơn mỗi tháng trong ít nhất 5 năm có liên quan đến việc giảm 38% nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt, theo trang tin Top News.

 

Acetaminophen, một loại thuốc giảm đau thông thường, thường không được xem là một loại thuốc chống viêm không steroid (NSAID), nhưng có thể có tác dụng chống viêm.

Acetaminophen giảm nguy cơ bị ung thư

Nhóm chuyên gia thuộc Hội Ung thư Mỹ đã xem xét mối liên hệ giữa việc sử dụng acetaminophen và tỷ lệ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt ở 78.485 đàn ông.

Trong quá trình theo dõi từ năm 1992 đến năm 2007, các nhà nghiên cứu ghi nhận 8.092 trường hợp mắc bệnh. Và họ nhận thấy, việc sử dụng thường xuyên (trên 30 viên/tháng) thuốc acetaminophen trong 5 năm hoặc hơn có liên quan đến việc giảm đáng kể rủi ro mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt nói chung và ung thư tuyến tiền liệt xâm lấn nói riêng. Việc sử dụng thường xuyên thuốc acetaminophen dưới 5 năm không có liên quan đến nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt.

Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu cho rằng còn quá sớm để khuyến khích đàn ông sử dụng loại thuốc giảm đau phổ biến kể trên thường xuyên để phòng bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Nghiên cứu được đăng trên chuyên san Cancer Epidemiology, Biomarkers and Prevention.

Nguồn Thanhnien.com.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status