fbpx
Viện điện tử

Dấu hiệu bất thường do thuốc chống trầm cảm amitriptyline

(ĐTĐ) – Amitriptyline là thuốc chống trầm cảm ba vòng có tác dụng an thần, được dùng trong các trường hợp trầm cảm, đặc biệt trầm cảm nội sinh (loạn tâm thần hưng trầm cảm). Ðiều trị chọn lọc một số trường hợp đái dầm ban đêm ở trẻ em lớn (sau khi đã loại bỏ biến chứng thực thể đường tiết niệu bằng các test thích hợp). 

Đây cũng là thuốc mà người bệnh được bác sĩ kê để điều trị ngoại trú (tất nhiên là theo hướng dẫn của thầy thuốc). Vì vậy, người bệnh cần chú ý tới một số biểu hiện (tác dụng phụ của thuốc) có thể xảy ra khi dùng thuốc này như an thần quá mức (gặp khoảng 20% người dùng), rối loạn điều tiết (gặp khoảng 10% người dùng), chóng mặt, đau đầu, nhịp nhanh, đánh trống ngực, hạ huyết áp thế đứng, táo bón, khô miệng… Người bệnh cần biết để phát hiện những biểu hiện bất thường này và trao đổi với bác sĩ để dùng thuốc một cách an toàn.

Dấu hiệu bất thường do thuốc chống trầm cảm amitriptyline

Khi ngừng thuốc cần theo dõi những dấu hiệu sau ngừng thuốc. Nếu ngừng thuốc đột ngột sau khi điều trị kéo dài có thể gây đau đầu, buồn nôn, khó chịu toàn thân. Giảm liều từ từ có thể gây ra các triệu chứng thoảng qua như kích thích, kích động, rối loạn giấc ngủ và mơ… người bệnh không nên lo lắng, các triệu chứng này thường hết trong vòng 2 tuần.     

Nguồn Suckhoedoisong.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
Bài viết đăng trong chuyên mục A và từ khóa .
DMCA.com Protection Status