fbpx
Viện điện tử

Tác dụng phụ của vitamin tổng hợp

(ĐTĐ) – Cái gì quá cũng không tốt. Chính vì thế, vitamin tuy được xem là thần dược của sức khỏe, song cũng sẽ là tác nhân gây nhiều bệnh nếu dùng không đúng liều.
 

Tiêu chảy

Tiêu chảy là một trong những hệ lụy hàng đầu khi sử dụng vitamin tổng hợp. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do cơ thể phải hấp thụ một lượng magie quá lớn dẫn đến tình trạng tiêu chảy.

Tiêu chảy do lạm dụng vitamin tổng hợp sẽ gây nên những hệ lụy tiêu cực khác đến sức khỏe như suy nhược cơ thể, hệ thống miễn dịch suy giảm, cơ thể bị mất nước nhiều sẽ dẫn đến tình trạng khử nước.

Sỏi thận

Tác dụng phụ của vitamin tổng hợp

Ảnh minh họa 

Trong thành phần của vitamin tổng hợp có chứa một lượng lớn canxi là nguyên nhân gây nên sỏi thận trong cơ thể. Sỏi thận nếu không được sớm khống chế và điều trị sẽ dẫn đến chứng táo bón, đau bụng và thậm chí là ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch.

Rắc rối với tim

Một lượng quá lớn kẽm trong vitamin tổng hợp có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng loạn nhịp tim và gây nên những rắc rối khác. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến cho bạn dễ có nguy cơ mắc bệnh tim mạch mãn tính. Hàm lượng kẽm quá cao được bổ sung vào cơ thể còn khiến cho răng bị ngả vàng, đầy bụng, nhão cơ bắp.

Những tác dụng phụ khác

Theo kết quả từ một vài cuộc nghiên cứu mới đây đã cho thấy rằng sự bổ sung tập trung liên tục các loại vi chất như vitamin A, E và beta – carotene trong một thời gian ngắn sẽ là nguyên nhân dẫn đến những chứng bệnh nguy hiểm, đặc biệt với phụ nữ sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Vitamin tổng hợp cũng gây nên những phản ứng với các loại thuốc khác nếu như bạn tự ý kết hợp chúng mà không tham khảo ý kiến bác sĩ trước đó.

Cơ thể được bổ sung một lượng quá lớn canxi và sắt sẽ khiến cho cơ thể khó có thể hấp thu triệt để những loại dưỡng chất khác.

Một lượng vitamin C quá lớn được bổ sung vào trong cơ thể đã được minh chứng chính là nguyên nhân gây nên các bệnh liên quan đến thận và tình trạng khử nước của cơ thể.

Một số nguy hiểm hiếm gặp của vitamin tổng hợp là rụng tóc, nhão cơ bắp, chảy máu ruột, bong tróc da và mất vị giác.

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

Chính vì thế để hạn chế những hệ lụy không mong muốn của vitamin tổng hợp bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng thốc và đừng nên quên tham vấn về khoảng thời gian dùng thuốc.

Nguồn Vtc.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status