fbpx
Viện điện tử

Để dùng thuốc giảm đau an toàn

(ĐTĐ) – Vừa qua, nhiều độc giả gửi ý kiến đến tòa soạn hỏi về việc sử dụng thuốc giảm đau không an toàn. Để thông tin được rõ hơn để việc sử dụng thuốc giảm đau an toàn, chúng tôi xin trích ý kiến của PGS.TS Nguyễn Hoài Nam, Trường Đại học Y dược TPHCM.
 

Có nhiều nguyên nhân khác nhau có thể gây ra đau đầu, đau cơ, đau toàn thân: Do bạn bị căng thẳng thần kinh kéo dài, làm việc hoặc ngồi, nằm sai tư thế, ít vận động, hoặc vận động quá mức, căng cơ quá mức…

Để dùng thuốc giảm đau an toàn

Trong các thuốc giảm đau thông dụng, các loại thuốc giảm đau chống viêm không Steroide như ibuprofen, diclofenac, mefenamic, hoặc paracetamol, hoặc các phối hợp thuốc như ibuprofen + paracetamol có thể giúp bạn cắt cơn đau, giảm triệu chứng, giảm đi những cơn đau này.

Thuốc nói chung cũng như các thuốc giảm đau nói riêng có thể có các tác dụng không mong muốn xảy ra. Để hạn chế điều đó, người ta đã đưa ra các dạng phối hợp thuốc, thuộc các nhóm khác nhau, dùng liều cho mỗi loại thấp hơn, nhưng bảo đảm tính giảm đau và chống viêm vẫn rất hiệu quả.

Ví dụ, phối hợp thuốc ibuprofen 200mg + paracetamol 325mg (Alaxan…) là sự kết hợp hiệu quả để giảm đau và chống viêm cũng như hạn chế tác dụng không mong muốn.

Nếu theo đúng liều lượng và chỉ dẫn, các thuốc giảm đau vẫn an toàn khi sử dụng. Đối với các cơn đau thông thường (không mang tính chất thường xuyên kéo dài, không có các dấu hiệu đặc biệt nghi ngờ…) có thể uống thuốc giảm đau trong thời gian ngắn. Nếu thấy cơn đau vẫn còn dai dẳng trên 10 ngày, bạn cần gặp bác sĩ chuyên môn để được tư vấn cụ thể.

 Nguồn Kienthuc.net.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status